'รอง ผบช.น.' ถกชุดสืบสวนคดีโจรจี้นาฬิกาหรู 5 ล้าน คาด 2-3 วันรู้ผล

'รอง ผบช.น.' ถกชุดสืบสวนคดีโจรจี้นาฬิกาหรู 5 ล้าน คาด 2-3 วันรู้ผล

"รอง ผบช.น." เรียกประชุมชุดสืบสวน บก.น.2 และสน.สุทธิสาร เร่งควาญหาพยานหลักฐานโจรจี้นาฬิกาหรู “ริชาร์ด มิลล์” มูลค่า 5 ล้าน คาด 2-3 วันรู้ผล พร้อมเปิด 2 ปม ออเดอร์ตามสั่ง และชิงทรัพย์เพื่อนำไปขายในตลอดมืด

เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2562 พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบก.น.2 พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ ศรีประเสริฐ ผกก.สน.สุทธิสาร และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ประชุมติดตามความคืบหน้ากรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนชิงทรัพย์นาฬิกา ริชาร์ด มิลล์ (Richard Mille) รุ่น RM 011-03TI มูลค่าประมาณ 5,280,000 บาท จาก นายณเสฏฐ์ ทวีพสิษฐ์กุล อายุ 34 ปี นักธุรกิจโรงงานขายเหล็ก จ.สงขลา แล้ว หลบหนีไป เหตุบริเวณโรงแรมแห่งหนึ่งย่านลาดพร้าว ภายในซอยลาดพร้าว 4 ถนนลาดพร้าว แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร เมื่อเวลา 03.20 น. วันที่ 26 เม.ย. ทีผ่านมา โดยใช้เวลาประชุมเกือบ2ชั่วโมง

พล.ต.ต.เอกชัย กล่าวภายหลังการประชุมว่า ได้สั่งการในที่ประชุมให้เร่งติดตามจับกุมคนร้าย คาดว่าภายใน 2-3 วัน จะมีความชัดเจนในเรื่องนี้ แต่รายละเอียดอื่นๆ ทั้งเส้นทางหลบหนี และกล้องวงจรปิด โดยขณะนี้จะยังไม่ขอเปิดเผยอะไร เพราะเกรงว่าจะเสียรูปคดี ยอมรับว่าจนถึงขณะนี้ตำรวจยังไม่มีพยานหลักฐานเพียงพอที่จะออกหมายจับ เพราะการออกหมายจับต้องทำด้วยความรอบคอบชัดเจนที่สุด ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงาน โดยจะดำเนินการทุกมิติ เพื่อให้เกิดความชัดเจนในการติดตามจับกุมคนร้าย

ทั้งนี้ จะเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านการซื้อขายนาฬิกาหรู เข้าให้ปากคำ รวมถึงตลาดที่มีความต้องการนาฬิกาหรูยี่ห้อนี้ ส่วนการพิสูจน์ทราบกลุ่มผู้ต้องสงสัยที่เคยก่อเหตุจากแผนประทุษกรรมในลักษณะเดียวกันก่อนหน้านี้ ยอมรับว่า พบว่ามีผู้ต้องสงสัย 2-3 ราย แต่ขณะนี้ถูกคุมตัวอยู่ในเรือนจำ ทำให้มีการตัดกลุ่มผู้ต้องสัยกลุ่มนี้ออกไป พร้อมกับขยายผลกลุ่มผู้ต้องสงสัยออกไปเป็นกลุ่มที่เคยชิงทรัพย์เครื่องประดับราคาแพง

ผบก.น.2 กล่าวว่า ส่วนประเด็นการชิงทรัพย์นาฬิกาในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตั้งไว้สองประเด็น คือ 1.ชิงไปเพราะมีออเดอร์ไว้แล้ว หรือ 2.ชิงไปแล้วค่อยหาช่องทางการขาย เนื่องจากนาฬิกายี่ห้อนี้เป็นความนิยมเฉพาะกลุ่มเท่านั้น อย่างไรก็ตามผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ยืนยัน ว่านาฬิกา ริชาร์ด มิลล์ ที่ถูกคนร้ายชิงไปเป็นของแท้อย่างแน่นอน