ย้อนถาม 'ธนาธร' เล่นการเมืองนอกสภาฯ ถูกต้องตามกม.หรือไม่

ย้อนถาม 'ธนาธร' เล่นการเมืองนอกสภาฯ ถูกต้องตามกม.หรือไม่

รองนายกฯย้อนถาม "ธนาธร" เล่นการเมืองนอกสภาฯถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ระบุการเมืองต้องรอหลัง 9 พ.ค. เผยยังไร้เหตุป่วนวุ่นวาย ขอบคุณนักการเมืองแห่สมัครจิตอาสา

เมื่อเวลา 08.45 น. วันที่ 29 เม.ย. ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อคน.) ระบุว่าถ้าไม่ได้เข้าไปในสภาฯก็จะออกมาเล่นการเมืองนอกสภาฯว่า ถามว่าทำแบบนั้นถูกต้องตามกฏหมายหรือไม่ ถ้าถูกต้องก็ดำเนินการไป ในส่วนเรื่องของความวุ่นวายนั้นตอนนี้ยังไม่มีอะไร ทุกอย่างยังคงเดินไปตามกฏหมาย

ทั้งนี้ยังไม่มีเรื่องการปลุกระดมหรือเรื่องใดๆทั้งสิ้น สำหรับเรื่องการเมืองนั้นต้องรอหลังจากงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกเสร็จสิ้นไปแล้วว่าใครจะเป็นส.ส.หรือไม่ ก็ขอให้รอหลังวันที่ 9 พ.ค. ไปแล้ว ทั้งนี้ประชาชนต่างรับทราบดีว่าเป็นช่วงงานพระราชพิธีฯอันยิ่งใหญ่ อีกทั้งทราบว่าอะไรควรและอะไรไม่ควร

เมื่อถามถึงกรณีที่ฝ่ายการเมืองไปสมัครเป็นจิตอาสา พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ต้องขอขอบคุณนักการเมืองทุกคนที่ได้สมัครเข้ามามีส่วนร่วมเป็นจิตอาสา ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี และทำให้เกิดความเรียบร้อยมากขึ้น

เมื่อถามว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีความเป็นห่วงกังวลอะไรหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีเรื่องอะไรที่ต้องให้กังวล