Report & Corporate News (29 เม.ย.62)

Report & Corporate News (29 เม.ย.62)

กลุ่มธนาคาร  OVERWEIGHT, SPALI ซื้อ, BEC สรุปคืนช่องก่อน 10 พ.ค. อริยะเร่งปั้นมูลค่าเพิ่มช่อง 3, THAI ลุยล้างขาดทุนสะสม กำไรเกิน300ล.จ่อปันผล

กลุ่มธนาคาร  OVERWEIGHT

กำไรสุทธิต่ำลงจากรายได้จากค่าธรรมเนียมต่ำลงการเติบโตของกำไรสุทธิ 1Q62 ของกลุ่มธนาคารอยู่ที่ 7% yoy หนุนโดยกำไรครั้งเดียวจาก BAY และรายได้จากดอกเบี้ยที่สูงกว่าที่คาดไว้ของ KTB เมื่อนำกำไรพิเศษออก กำไรสุทธิอ่อนแอลงอย่างมาก ลดลงเกือบ 13% yoy จาก non-II ที่แย่ และค่าใชจ่ายในการดำเนินงานที่สูงขึ้น คุณภาพสินทรัพย์ยังคงทรงตัวและ Coverage ratio สูงขึ้น หุ้น Top pick ของเรา BBL KBANK และ TCAP ยังคงคำแนะนำ OVERWEIGHT ในกลุ่มนี้

SPALI  ซื้อ  เป้าหมาย 23.25 บาท

คาดกำไรสุทธิโตขึ้น yoyเราคาดว่า SPALI จะรายงานการเติบโตกำไรสุทธิ 1Q62 อยู่ที่ 54% yoy จากยอดโอนที่สูงขึ้นและอัตรากำไรขั้นต้นที่ดีขึ้น ยอดจอง 1Q62 ของ SPALI อ่อนแอ สาเหตุหลักจากโครงการใหม่ที่เปิดตัวน้อย เราคาดว่าจะมากขึ้นในช่วง 2Q62 จากการเปิดตัวโครงการใหม่มากขึ้นซึ่งรวม Supalai Icon การตอบสนองในเชิงบวกของโครงการดังกล่าวอาจเป็นปัจจัยที่ช่วงเร่งราคาหุ้น คงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 23.25 บาท

BEC

BEC สรุปคืนช่องก่อน 10 พ.ค. อริยะเร่งปั้นมูลค่าเพิ่มช่อง 3

BEC นัดบอร์ดถกชี้ขาดเรื่องคืนไลเซนส์ช่องดิจิทัลหวังลดต้นทุนการดำเนินธุรกิจ คาดชัดเจนไม่เกิน 10 พฤษภาคมนี้ "อริยะ พนมยงค์" แง้มวิสัยทัศน์หลังรับตำแหน่งผู้บริหารใหม่ วางหมากพลิกฟื้นผลงานของบริษัท ประกาศจับมือพาร์ตเนอร์เชื่อมออนไลน์ พร้อมปั้นมูลค่าเพิ่มดาราช่อง 3 รุกขยายฐานต่างแดน (ทันหุ้น)

THAI

THAI ลุยล้างขาดทุนสะสม กำไรเกิน300ล.จ่อปันผล เล็งสรุปแผนลงทุนศูนย์ซ่อมอู่ตะเภาพ.ค.นี้

ผู้ถือหุ้น THAI ไฟเขียวโอนทุนสำรองและส่วนล้ำมูลค่าหุ้นกว่า 28,236.59 ล้านบาท มาล้างขาดทุนสะสม ส่งผลเหลือขาดทุนสะสมเพียง 296.48 ล้านบาท หากปีนี้มีกำไรเกิน 300 ล้านบาท มีลุ้นจ่ายปันผลได้ในอนาคต ส่วนการลงทุนโครงการศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยานอู่ตะเภาร่วมกับแอร์บัส คาดสรุปแผนลงทุนที่ชัดเจนภายในพ.ค.นี้ (ข่าวหุ้น)