โบรกฯคาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวในกรอบ1,660-1,675 จุด

โบรกฯคาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวในกรอบ1,660-1,675 จุด

บล.กรุงศรี คาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวระดับ1,660- 1,675 จุด เหตุ ราคาน้ำมันปรับตัวลงแรง ต่างชาติชะลอลงทุน กดดันหุ้นลง แต่สามารถสลับรีบาวด์ได้จากแรงซื้อหุ้นงบไตรมาส1/62ออกมาดีรวมถึงหุ้นกลุ่มอสังหาฯ ท่องเที่ยวบริโภค คาดครม.ออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่

บริษัทหลักทรัพย์(บล.)กรุงศรี คาดดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้ (29 เม.ย.) แกว่งตัวในกรอบ 1,660 – 1,675 จุด เนื่องจากราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลงแรงหลังปธน.ทรัมป์เรียกร้องให้กลุ่มโอเปกปรับลดราคาน้ำมันดิบลง ซึ่งเป็นลบต่อกลุ่มพลังงานในระยะสั้น นอกจากนี้กระแส Fund Flow ต่างชาติที่ชะลอลงชัดเจนจะกดดันให้ภาวะตลาดผันผวนง่าย


อย่างไรก็ตามคาดว่าดัชนีจะสามารถสลับเด้งรีบาวด์ในระหว่างวันได้จากแรงซื้อกลุ่มที่มีปัจจัยบวกสนับสนุน เช่น กลุ่มที่งบไตรมาส1/2562 ขยายตัวขึ้น รวมถึงกลุ่มอสังหา การท่องเที่ยว และการบริโภคที่คาดว่าครม.จะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ในสัปดาห์นี้ (30 เม.ย.)

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน เลือกลงทุนหุ้นกลุ่มที่มีปัจจัยบวกสนับสนุน คือิกลุ่มส่งออก (GFPT, TU, TFG) อานิสงส์เงินบาทอ่อนค่าลง,กลุ่มอสังหาฯ (SPALI, QH) กลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรม (AOT, MINT, CENTEL, ERW), กลุ่มค้าปลีก (CPALL, HMPRO) ประเด็นข่าวครม.ออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่คาดเข้าครม.วันที่ 30 เม.ย.,กลุ่มที่คาดว่างบ ไตรมาส1/2562จะเติบโตขึ้น BDMS, BCH, CPN, EA, SGP, GFPT, JMT