กราดยิงในบัลติมอร์-เสียชีวิต1-เจ็บ7

กราดยิงในบัลติมอร์-เสียชีวิต1-เจ็บ7

หลังเกิดเหตุกราดยิงที่โบสถ์ยิวในซานดิเอโกเมื่อวันเสาร์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต1 คน บาดเจ็บ 3 คน

เกิดเหตุกราดยิงในเมืองบัลติมอร์ รัฐแมรีแลนด์ของสหรัฐ ในช่วงบ่ายวันอาทิตย์ (28เมย.)ตามเวลาท้องถิ่น โดยรายงานระบุว่า มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 7  คน

สถานีโทรทัศน์ซีบีเอส บัลติมอร์ รายงานโดยอ้างการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นว่า เหตุกราดยิงครั้งนี้เกิดขึ้นในระหว่างที่ประชาชนกลุ่มหนึ่งออกมาทำอาหารรับประทานใกล้กับโบสถ์แห่งหนึ่งซึ่งตั้งอยู่ในเมืองบัลติมอร์ตะวันตก

อย่างไรก็ตาม ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า เหตุกราดยิงครั้งนี้มีความเชื่อมโยงกับโบสถ์ดังกล่าวหรือไม่

เหตุกราดยิงครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากเกิดเหตุกราดยิงที่เมืองโพเวย์ ทางตอนเหนือของเมืองซานดิเอโก โดยผู้ก่อเหตุชื่อจอห์น เออร์เนสต์ วัย 19 ปี ได้บุกเข้าไปในโบสถ์ยิว เมื่อเวลา 11.20 น. ของวันเสาร์ (27 เม.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของเทศกาลปัสกา และขณะนั้นมีประชาชนอยู่ราว 100 คน แต่ปืนเกิดขัดลำกล้อง ความเสียหายจึงไม่มากโดยมีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 3 คน

นายบิล กอร์ นายอำเภอเมืองซานดิเอโก เผยว่า ผู้เสียชีวิตเป็นหญิงวัย 60 ปี ครูสอนศาสนายูดาห์คนหนึ่งบาดเจ็บที่นิ้วชี้ทั้งสองข้าง อีก 2 คน เป็นเด็กหญิงและชาย วัย 34 ปี หลังก่อเหตุนายเออร์เนสต์หลบหนีไปแต่ถูกตำรวจนายหนึ่งสกัดไว้ได้

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งเดินทางไปพบปะกับผู้สนับสนุนในรัฐวิสคอนซิน ประณามเหตุกราดยิงครั้งนี้ว่า เป็นการก่ออาชญากรรมด้วยความเกลียดชัง

“เราขอประณามปีศาจแห่งการต่อต้านยิว และความเกลียดชังเช่นนี้จะต้องพ่ายแพ้ไปในที่สุด” ประธานาธิบดีสหรัฐกล่าว พร้อมให้กำลังใจผู้ได้รับบาดเจ็บและครอบครัวของเหยื่อในเหตุการณ์โจมตีครั้งนี้