ศาลเปิดรับ COURT MARSHAL มือปราบคู่บัลลังก์ศาลรุ่นแรก

ศาลเปิดรับ COURT MARSHAL มือปราบคู่บัลลังก์ศาลรุ่นแรก

ศาลเปิดรับโอนทหาร-ตร. ร่วมทำงาน Court Marshal ศาล สมัครได้ถึง 31 พ.ค.นี้ ขณะที่ศาลประกาศจัดซื้อรถแวนหุ้มเกราะใช้ศาล 3 จว.ชายแดนใต้ 16 คัน ราคากลางกว่า 90 ล้าน

เมื่อวันที่ 28 เม.ย.62 "นายปุณณพัฒน์ มหาลี้ตระกูล" ผู้พิพากษาศาลชั้นต้นประจำสำนักประธานศาลฎีกา ในฐานะผู้กำกับดูแลสำนักการเจ้าหน้าที่ กล่าวถึงการเปิดรับสมัคร ผู้จะคัดเลือกเป็น 'เจ้าพนักงานตำรวจศาล' หรือ Court Marshal ชุดแรก หลังจากเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยผ่านกฎหมาย พ.ร.บ.เจ้าพนักงานตำรวจศาล พ.ศ.2562 ลงประกาศราชกิจจาเมื่อวันที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมา ภารกิจก็จะช่วยในการติดตามจับกุมผู้ต้องหา/จำเลยที่หลบหนีประกันของศาล และดูแลความปลอดภัยบริเวณศาลว่า หลังจาก ได้คัดเลือก

"ผอ ศูนย์รักษาความปลอดภัย" สำนักงานศาลยุติธรรม (พ.ต.อ.สุรพงศ์ เปล่งขำ ผกก.บก.ส.3 สันติบาล) ดูแลการปฏิบัติงานเจ้าพนักงานตำรวจศาล (Court Marshal) แล้ว คณะกรรมการศาลยุติธรรม (ก.ศ.) ได้ประชุมกำหนดคุณสมบัติเจ้าพนักงานตำรวจศาล ที่จะตัดเลือกรับมาปฏิบัติหน้าที่ชุดแรก 40 คน ตามที่ได้รับงบประมาณกว่า 200 ล้านบาท โดยหลักเกณฑ์การเปิดรับโอนตำแหน่ง 'เจ้าพนักงานตำรวจศาล' นั้น มี 2 ประเภท คือ 1.ประเภทวิชาการ อายุไม่เกิน 35 ปี โดยกรณีตำแหน่งเป็นชำนาญการพิเศษ ต้องอายุไม่เกิน 50 ปี , จบการศึกษาปริญญาตรีด้านกฎหมาย หรือคุณวุฒิอื่นที่เทียบระดับเดียวกัน , เป็นหรือเคยเป็นนายทหารหรือนายตำรวจสัญญาบัตร ยศไม่ต่ำกว่าร้อยโท หรือร้อยตำรวจโท หรือเรือโท หรือเรืออากาศโท หรือเจ้าหน้าที่ของรัฐที่มีชื่อตำแหน่งเรียกอย่างอื่น , เคยผ่านงานการปราบปราม สืบสวน หรือการข่าว งานตรวจสอบประวัติพฤติการณ์บุคคลไม่น้อยกว่า 5 ปี ซึ่งหากผู้ขอโอนเป็นกรณีเป็นระดับชำนาญการพิเศษ ต้องมียศไม่ต่ำกว่าพันเอก , นาวาเอก , หรือนาวาอากาศเอก 2.ประเภททั่วไป (หน่วยปฎิบัติ) ต้องอายุไม่เกิน 30 ปี ในวันสมัคร , วุฒิการศึกษาไม่ต่ำกว่า ปวส. หรือเทียบเท่า ไม่จำกัดสาขา แต่ต้องเคยเป็นทหาร-ตำรวจ ไม่ต่ำกว่า 5 ปี

6hbah6cchhk5af59ackjd

โดยการสมัครคัดเลือกเป็น 'เจ้าพนักงานตำรวจศาล' นั้น เปิดรับสมัครจนถึงวันที่ 31 พ.ค.นี้ ซึ่งสามารถยื่นสมัครด้วยตัวเอง ได้ที่สำนักการเจ้าหน้าที่ สำนักงานศาลยุติธรรม ถ.รัชดาภิเษก หรือยื่นสมัครทางไปรษณีย์ลงทะเบียนด่วนพิเศษ (EMS) หรือยื่นผ่านทาง e-mail ที่ [email protected]

"นายปุณณพัฒน์" ยังกล่าวถึงการจัดซื้อ 'รถแวนหุ้มเกราะขับเคลื่อน 4 ล้อ ดีเซล' ของศาลเพื่อใช้ในจังหวัดชทยแดนภาคใต้ด้วยว่า ขณะนี้สำนักงานศาลยุติธรรม ได้ประกาศจัดประกวดราคาซื้อรถตรวจการหุ้มเกราะเพื่อใช้อารักขาผู้พิพากษาที่อยู่ในพื้นที้สีแดง ในเขต 3 จังหวัดชายแดนใต้ โดยกำหนดมีขนาดกระบอกสูบความจุไม่น้อยกว่า 2,500 ซีซี หรือกำลังเครื่องยนต์สูงสุดไม่น้อยกว่า 110 กิโลวัตต์ โดยหุ้มเกราะกันกระสุน จำนวนทั้งสิ้น 16 คัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการประกาศจัดประกวดราคาซื้อรถแวนหุ้มเกราะตรวจการนั้น สำนักงานบริหารทรัพย์สิน (สบท.) สํานักงานศาลยุติธรรมกำหนดราคากลางไว้ที่ 90,722,000 บาท

h5edd5iidadj8edb7fdae