'ผบ.ตร.' จี้เร่งจับคนร้ายฉกนาฬิกาหรู เตือนปชช.ระวังซื้อขายมูลค่าสูง

'ผบ.ตร.' จี้เร่งจับคนร้ายฉกนาฬิกาหรู เตือนปชช.ระวังซื้อขายมูลค่าสูง

"ผบ.ตร." จี้เร่งจับคนร้ายฉกนาฬิกาหรู พร้อมเตือนปชช.ระวังซื้อขายมูลค่าสูง

เมื่อวันที่ 26 เม.ย.62 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนชิงทรัพย์ นาฬิกายี่ห้อ ริชาร์ด มิลล์ (Richard Mille) จากผู้เสียหาย ภายในโรงแรมย่านสุทธิสาร เมื่อคืนที่ผ่านมา ว่าได้รับรายงานจาก สน.สุทธิสาร ว่า ก่อนเวลาเกิดเหตุผู้เสียหายได้ประกาศขายนาฬิกายี่ห้อ ริชาร์ด มิลล์ (Richard Mille) รุ่น RM 011-03TI ผ่านทางเฟสบุ๊คและเพจกลุ่มซื้อขายนาฬิกาประมาณ 10 กลุ่ม ต่อมาผู้ต้องหา ได้ทักมาติดต่อขอดูสินค้า และได้นัดหมายมาดูสินค้ากันที่บริเวณโรงแรม เดอะ ควาเทอร์ ในวันที่ 26 เม.ย.62 เวลาประมาณ 01.40 น.

ต่อมาตามวันเวลานัดหมายผู้เสียหายได้นำนาฬิกามาให้ผู้ต้องหาดูบริเวณล็อบบี้โรงแรม แล้วคนร้ายได้ตรวจสอบสินค้า ใช้เวลาประมาณ 5 นาที ขณะที่คนร้ายถือนาฬิกาอยู่นั้น ได้แสดงชักอาวุธปืนออกมาข่มขู่ผู้เสียหาย และถือนาฬิกาวิ่งหลบหนีไปทางซอยลาดพร้าว 4 ผู้เสียหายจึงได้วิ่งติดตามไป ขณะที่คนร้ายวิ่งไปใกล้ถึงรถจักรยานยนต์ซึ่งจอดไว้บริเวณบนฟุตบาทริมถนนลาดพร้าว คนร้ายได้หันลำตัวและใช้อาวุธปืนยิงมาทางผู้เสียหาย จำนวน 3 นัด แต่ยิงไม่ถูกผู้เสียหาย จากนั้นคนร้ายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป พนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าทำการตรวจสถานที่เกิดเหตุ เพื่อเก็บวัตถุพยาน ลายนิ้วมือแฝง ที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ พร้อม เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ตรวจสอบกล้องวงจรปิด รูปพรรณคนร้ายไล่กล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายได้ใช้หลบหนี โดยทรัพย์สินที่ถูกประทุษร้ายเป็น นาฬิกา ริชาร์ด มิลล์ (Richard Mille) รุ่น RM 011-03TI มูลค่าประมาณ 5,280,000 บาท (ห้าล้านสองแสนแปดหมื่นบาท)

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีก คนร้าย มีตำหนิรูปพรรณ เป็นชายไทย อายุประมาณ 30 ปี รูปร่าง สูงโปร่ง สูงประมาณ 175-180 ซม. ผิวขาว สวมกางเกงยีนส์ ยี่ห้อ นู้ดดี้ ขายาว เสื้อเชิ้ตยีนส์สีฟ้า สวมหวกก๊ปยี่ห้อกุซชี่ รองเท้าผ้าใบยี่ห้อ FRED PERRY ใช้ยานพาหนะเป็น รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีแดง – ดำ และ อาวุธปืนออโตเมติก ไม่ทราบยี่ห้อและรุ่น ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก ในการก่อเหตุ และในเบื้องต้นคนร้ายกระทำความผิดฐาน “ชิงทรัพย์ โดยใช้อาวุธปืน หรือโดยใช้ยานพานพานะเพื่อกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป”

พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง เร่งสืบสวนสอบสวน คลี่คลายคดีและติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว เนื่องจากคนร้ายมีพฤติการณ์ที่ก่อเหตุอุกฉกรรจ์ ใช้อาวุธปืนก่อเหตุเพื่อหลบหนีการกระทำความผิดและขอเตือนไปยังประชาชนที่ทำธุระกรรมติดต่อซื้อขายสินค้าที่มีมูลค่าสูง ควรเพิ่มความระมัดระวังและสร้างกรอบความปลอดภัยในพื้นที่การทำธุระกรรมซื้อขายสินค้าให้มากขึ้น

ทั้งนี้ ยังได้กำชับ กองบัญชาการทุกภาคส่วนเพิ่มมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันอาชญากรรม โดยการเพิ่มความเข้มงวด วงรอบความถี่ ในการออกตรวจ ทั้งจุดตรวจ จุดสกัด การตรวจค้นยานพาหนะทุกชนิดและบุคคลเป้าหมาย โดยเน้นการตรวจค้น จับกุม อาวุธปืน อาวุธสงคราม ยาเสพติด บุคคลตามหมายจับ และสิ่งผิดกฎหมายต่างๆ เพื่อลดอาชญากรรมและป้องกันภัยที่อาจเกิดขึ้น โดยเฉพาะ ธนาคาร ร้านทอง และห้างสะดวกซื้อ