รวบเสี่ยเจ้าของโรงงานปุ๋ย ฉ้อโกง 114 ล้านบาท

รวบเสี่ยเจ้าของโรงงานปุ๋ย ฉ้อโกง 114 ล้านบาท

“กองปราบ” รวบเสี่ยเจ้าของโรงงานปุ๋ย ฉ้อโกงเสียหาย 114 ล้าน

​เมื่อเวลา 08.20 น. วันที่ 25 เมษายน 2562 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.บก.ป. , พ.ต.อ.สันติ ชัยนิรามัย รอง ผบก.ป. , พ.ต.อ.พุฒิเดช บุญกระพือ รอง ผบก.ป. , พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป. , พ.ต.ท.วิศิษฐ์ พลบม่วง , พ.ต.ท.สมบัติ มีมงคล, พ.ต.ท.วิญญู แจ่มใส, พ.ต.ท.ณัทกฤช น้อยคำปัน รอง ผกก.2 บก.ป. นำโดย พ.ต.ท.กรกช ยงยืน สว.กก.2 บก.ป. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 3 กก.2 บก.ป.

​ได้ร่วมกันจับกุมตัว นาย ส.พิเชษฐ์ พรหมรัตน์ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 85 ซ.บางแวก 76 แขวงบางแวก เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร ตามหมายจับศาลแขวงสุพรรณบุรี ที่ 135/2561 ลงวันที่ 29 สิงหาคม 2561 ซึ่งต้องหาว่า กระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกงทรัพย์” โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมได้ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 99/2 หมู่บ้านวิลล่าบารมี ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี​

ทั้งนี้ สำหรับพฤติการณ์ของผู้ต้องหาคือ นาย ส.พิเชษฐ์ พรหมรัตน์ ได้ร่วมกับนายฮัสสันฯ ชาวอินเดีย เปิดบริษัท ไทยฟาร์มเมอร์ โปรดักส์ สักเสส จำกัด เพื่อนำเข้าปุ๋ยยูเรียจากประเทศรัสเซีย เพื่อมาจำหน่ายให้กับบริษัท มหาวงศ์ จำกัด แต่บริษัท ไทยฟาร์มเมอร์ โปรดักส์ สักเสส จำกัด มิได้ส่งมอบปุ๋ยให้กับ บริษัท มหาวงศ์ จำกัด จำนวน 50,000 ตัน มูลค่าความเสียหาย 114 ล้านบาท

​จากการสอบถาม นาย ส.พิเชษฐ์ ฯ ให้การรับสารภาพว่า ได้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวจริง แต่ตนเองมิได้มีเจตนาฉ้อโกง โดยเงินจำนวน 114 ล้านบาท ที่ได้จากบริษัท มหาวงศ์ จำกัด ตนเองได้โอนให้กับนายฮัสสันฯ ชาวอินเดีย ซึ่งเป็นหุ้นส่วน เพื่อดำเนินการนำเข้าปุ๋ยยูเรีย แต่อยู่ระหว่างการดำเนินการ คาดว่าน่าจะนำเข้ามาได้ภายในเดือน สิงหาคม 2562 และในช่วงดังกล่าวตนเองมีอาการป่วยด้วยโรคเส้นเลือดสมองตีบ ทำให้มิได้ติดต่อกับทาง บริษัท มหาวงศ์ จำกัด จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายจับและจับกุมในเวลาต่อมา