มือระเบิดศรีลังกาทักเด็กอย่างใจเย็นก่อนพลีชีพ

มือระเบิดศรีลังกาทักเด็กอย่างใจเย็นก่อนพลีชีพ

กล้องวงจรปิดเผยนาทีมือระเบิดโบสถ์ที่เป็นหนึ่งในเป้าหมายระเบิดหลายระลอกในศรีลังกาเมื่อวันอีสเตอร์ เข้าไปทักทายเด็กหญิงหน้าโบสถ์อย่างใจเย็น ก่อนเข้าไปปลดชนวนระเบิด ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 300 คน รวมทั้งตัวเอง (มีคลิป)

ภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าโบสถ์เซนต์เซบาสเตียนในเมืองเนกอมโบ ทางตะวันตกของศรีลังกา เผยให้เห็นช่วงที่ชายไว้เคราสวมเสื้อแขนสั้นสีฟ้าอ่อน กางเกงสีเข้ม รองเท้าแตะ เดินไปตามทางเดินหน้าโบสถ์ ระหว่างนั้นเดินผ่านเด็กหญิงคนหนึ่ง เขาได้หยุดลูบศีรษะและหลังของเด็กหญิงก่อนเดินตรงไปที่โบสถ์

มีรายงานว่า เด็กหญิงคนนี้มาโบสถ์พร้อมปู่และครอบครัวที่ตั้งใจทำพิธีมิสซาในวันอีสเตอร์ แต่เนื่องจากคนแน่น ทั้งหมดจึงไม่ได้เข้าไปและคิดว่าจะไปโบสถ์อื่นแทน 

ปู่ วัย 66 ปี เล่าว่า เห็นชายคนหนึ่งเดินตรงเข้าไปในโบสถ์พร้อมเป้หลังที่ดูหนักมาก ชายคนนั้นลูบศีรษะหลานของเขาระหว่างเดินผ่าน ที่แท้แล้วเป็นคนร้าย โชคดีที่ครอบครัวของเขาอยู่นอกโบสถ์และไม่ได้รับบาดเจ็บ

ภาพจากกล้องวงจรปิดอีกตัวเห็นคนร้ายเดินในลักษณะโน้มตัวไปข้างหน้า รัดเป้หลังไว้กับเอวและหน้าอก บ่งชี้ว่าของในเป้หนักมาก คนนอกโบสถ์แทบไม่ได้สังเกตเขา ขณะที่คนในโบสถ์เต็มไปด้วยเด็กและผู้ใหญ่ คนร้ายเดินผ่านประตูโบสถ์ 2 บานที่เชื่อมกับทางเดินด้านนอก แล้วเดินเข้าทางประตูที่ 3 ไปจนถึงแถวที่นั่งกลางโบสถ์ จากนั้นภาพจากกล้องวงจรปิดก็หยุดไป

เครดิตคลิป: NDTV