'บิ๊กตู่' บอกครั้งที่ 100 กกต.ฟัน 'ธนาธร' ไม่ใช่ใบสั่งคสช.

'บิ๊กตู่' บอกครั้งที่ 100 กกต.ฟัน 'ธนาธร' ไม่ใช่ใบสั่งคสช.

"ประยุทธ์" ย้ำชัดกกต. ฟัน"ธนาธร" คดีถือหุ้นสื่อ ไม่เกี่ยวคสช. ด้าน"ประวิตร"แจงเป็นไปตามกฎหมาย

วันที่ 24 เม.ย. 62 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวถึงกรณีกล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) แจ้งข้อกล่าวหานายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ถือหุ้นสื่อส่อแววว่าจะถูกให้ใบส้มทำให้มีการออกมาวิจารณ์ ว่า มาจากใบสั่งของคสช. ว่า เรื่องนี้ตนอยากบอกเป็นครั้งที่ 100 แล้วว่า คสช.ไม่เกี่ยวข้อง เพราะเป็นเรื่องของกฎหมายเลือกตั้ง รัฐธรรมนูญ และทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของกกต. ซึ่งหลายอย่างก็เข้าสู่กระบวนการศาล ดังนั้นคสช.จึงไม่มีอำนาจเกี่ยวข้อง และตนไม่สามารถสั่งอะไรใครได้

ขณะที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ว่า ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมายอยู่แล้ว เป็นเรื่องกกต. เราไม่ได้ไปยุ่งอะไร อย่างไรก็ตาม ตนไม่กังวลว่าจะประเด็นที่จุดชนวนความขัดแย้ง หรือมีการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนแต่อย่างใด

พล.อ.ประวิตร กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่มีหลายฝ่ายจับจ้องเรื่องทรัพย์สินนั้นไม่ได้อึดอัดอะไร เพราะทุกอย่างได้มีการแจ้งต่อป.ป.ช.ไปหมดแล้ว จะไปมีอะไรอีก

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีการเผยแพร่ข้อมูลทรัพย์สินตนผ่านเว็บไซต์อินเวสติ้ง จะชี้แจงอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "โธ่ เอ้ย ข้อมูลเฟค”