โคคา-โคลา ขายกาแฟใน 25 ประเทศปลายปีนี้

โคคา-โคลา ขายกาแฟใน 25 ประเทศปลายปีนี้

โค้กรุกตลาดกาแฟ เตรียมวางจำหน่ายโคคา-โคลา คอฟฟี หวังจับกลุ่มลูกค้าไม่นิยมน้ำตาลแต่ต้องการคาเฟอีนเพิ่ม

โคคา-โคลา ยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมน้ำอัดลมโลก ประกาศเตรียมทำธุรกิจกาแฟด้วยการเปิดตัว โคคา-โคลา คอฟฟี่ ใน 25 ประเทศทั่วโลกภายในปลายปีนี้ หลังประสบความสำเร็จในตลาดนำร่อง 9 แห่ง หวังเจาะกลุ่มผู้บริโภคที่คำนึงถึงสุขภาพเลี่ยงบริโภคน้ำตาลแต่ต้องการรับคาเฟอีนเพิ่ม

ปัจจุบัน ธุรกิจกาแฟของโค้กเน้นตลาดญี่ปุ่นเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งเป็นประเทศที่นิยมดื่มกาแฟกระป๋องจากตู้หยอดเหรียญมานานหลายสิบปี แบรนด์จอร์เจีย คอฟฟีของโค้กมียอดขายในญี่ปุ่นทะลุ 1,000 ล้านดอลลาร์ และได้ขยายไปประเทศอื่น ๆ ในเอเชีย

โฆษกโคคา-โคลาเผยกับสำนักข่าวซีบีเอสว่า โค้ก คอฟฟีซึ่งวางจำหน่ายในตลาดต่างประเทศไปก่อนหน้านี้ รวมถึงเวียดนาม บราซิล และโคลอมเบีย มีสูตรแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ บางประเทศผสมน้ำตาล และประเทศอื่น ๆ ไม่ผสมน้ำตาล

นอกจากนั้น โคคา-โคลามีแผนที่จะจำหน่ายผลิตภัณฑ์กาแฟพร้อมดื่มแบรนด์ “คอสตา” ในยุโรปในช่วงไตรมาส 2 หลังจากบรรลุข้อตกลงซื้อเชนกาแฟอังกฤษรายหนึ่งมูลค่า 5,100 ล้านดอลลาร์เมื่อไม่นานนี้

มินเทล บริษัทสำรวจด้านการตลาดระบุว่า กาแฟพร้อมดื่มเป็นเครื่องดื่มที่มีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็วในกลุ่มธุรกิจกาแฟ โดยมีอัตราการเติบโตที่ 31% ในปี 2559 และ 2560 

อย่างไรก็ตาม การดำเนินธุรกิจกาแฟสำหรับโคคา-โคลาไม่ใช่เรื่องใหม่แต่ยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมน้ำอัดลมรายนี้วางแผนที่จะโหมทำตลาดเครื่องดื่มชนิดนี้เป็นพิเศษในปีนี้ 

เครื่องดื่มชนิดนี้เป็นการผสมผสานระหว่างโค้กและกาแฟเข้าด้วยกันและมีปริมาณคาเฟอีนน้อยกว่ากาแฟ 1 ถ้วยที่คนทั่วไปดื่มแต่มีคาเฟอีนมากกว่าในเครื่องดื่มน้ำอัดลม ซึ่งการเคลื่อนไหวของโคคา-โคลา มีขึ้นในช่วงที่ผู้บริโภคหันมาดื่มเครื่องดื่มที่มีปริมาณน้ำตาลน้อย ซึ่งโคคา-โคลา คอฟฟี มีส่วนผสมของน้ำตาลน้อยกว่าน้ำอัดลมของโค้กในปริมาณที่เท่ากัน