ซัมซุงเรียกคืนสมาร์ทโฟนรีวิวจากสื่อ-ยูทูบเบอร์

ซัมซุงเรียกคืนสมาร์ทโฟนรีวิวจากสื่อ-ยูทูบเบอร์

พร้อมเลื่อนเปิดตัวกาแล็กซี่โฟลด์ออกไปอย่างไม่มีกำหนด

ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ แถลงเมื่อวันจันทร์ (22 เม.ย.) ตามเวลาสหรัฐว่า ตัดสินใจเลื่อนแผนเปิดตัว “กาแล็กซี่โฟลด์” ในสัปดาห์นี้ออกไปโดยไม่มีกำหนด หลังจากผู้ที่ได้ทดลองใช้หลายคนรายงานว่า พบปัญหาหลายประการ ทั้งจอแตก จอดับ และหน้าจอกะพริบ เบื้องต้นพบว่า อาจเป็นผลจากการเชื่อมต่อระหว่างจอบนกับล่างบริษัท จึงจำเป็นต้องปรับปรุงต่อไป

ซัมซุงใช้เวลาพัฒนากาแล็กซี่โฟลด์ถึง 8 ปี ตั้งราคาไว้ที่1,980 ดอลลาร์ ก่อนเปิดตัวบริษัทได้ส่งให้นักข่าวในสหรัฐจำนวนหนึ่งทดลองใช้ แต่เพียงไม่กี่วันหน้าจอก็มีปัญหา ซึ่งนอกจากจะเลื่อนการเปิดตัวแล้ว  บริษัทยังเรียกคืนเครื่องตัวอย่างที่ส่งให้กับสื่อมวลชนและยูทู้บเบอร์กลับมาทั้งหมดด้วย

ซัมซุง ระบุว่า รีวิวที่ออกมา แสดงให้เห็นว่ากาแล็กซีโฟลด์จำเป็นต้องได้รับการปรับปรุงเพิ่มเติมเพื่อการันตีว่าผู้ใช้งานจะได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด ดังนั้น ซัมซุงจึงต้องเลื่อนการจำหน่ายออกไปก่อน เพื่อประเมินกระแสตอบรับและทดสอบการใช้งานเป็นการภายในอีกครั้ง โดยจะเน้นเพิ่มความแข็งแรงให้กับการปกป้องหน้าจอ และจะปรับปรุงคำแนะนำในการใช้งานและบำรุงรักษา

เมื่อเดือนมี.ค. ซัมซุงเผยแพร่วีดีโอแสดงให้เห็นการทดสอบการพับหน้าจอกาแล็กซีโฟลด์ 2 แสนครั้ง เพื่อรับประกันเรื่องความทนทาน แต่พอส่งให้หลายคนในสหรัฐ ทดลองใช้ กลับมีรายงานหน้าจอพังเสียหายภายในเวลาเพียง 2 วัน

อย่างไรก็ตาม คาดว่าปัญหาที่เกิดขึ้นล่าสุดจะไม่กระทบต่อผลประกอบการของซัมซุง มากเท่ากับกรณีกาแล็กซี โน๊ต 7 ที่มีปัญหาแบตเตอรีระเบิดเมื่อปี 2559 เนื่องจากเป้าหมายยอดผลิต 1 ล้านเครื่องของกาแล็กซีโฟลด์ คิดเป็นสัดส่วนไม่ถึง 0.5 เปอร์เซ็นต์ของยอดผลิตสมาร์ทโฟนของซัมซุงทั้งหมด 291 ล้านเครื่องเมื่อปีที่แล้ว