กทม. พร้อมให้บริการประชาชนที่มาร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

กทม. พร้อมให้บริการประชาชนที่มาร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

กทม. พร้อมให้บริการประชาชนที่มาร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก


วันนี้ (23 พ.ค.62) เวลา 11.00 น. นายไพโรจน์ สันตนิรันดร์ ผู้ช่วยปลัดกรุงเทพมหานครเปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครได้เตรียมความพร้อมในการให้บริการประชาชนในช่วงพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยจัดให้มีการบริการด้านอาหาร เครื่องดื่ม ที่พัก ห้องน้ำห้องสุขา แก่ประชาชนที่เข้าร่วมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

กทม. พร้อมให้บริการประชาชนที่มาร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

ด้านการให้บริการอาหาร กรุงเทพมหานครร่วมกับสมาคม องค์กรภาคีเครือข่ายในการร่วมจัดตั้งโรงครัวพระราชทาน เพื่อปรุงประกอบอาหาร และบริการอาหารสำหรับประชาชนที่มารอเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จฯ กระจายตามพื้นที่ต่าง ๆ ประมาณ 160,000 คน ตามที่กอร.พระราชพิธีบรมราชาภิเษกกำหนดไว้ จำนวน 6 จุด ซึ่งเป็นจุดส่งคนลง ได้แก่ วัดเทพศิรินทราวาส บ้านมนังคศิลา สนามม้านางเลิ้ง บริเวณเชิงสะพานพุทธ บ้านพิษณุโลก และใต้สะพานพระรามแปด ฝั่งเขตบางพลัด และได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ร่วมปฏิบัติงานในพื้นที่ พร้อมทั้งมีกระทรวงต่าง ๆ อีก 19 กระทรวง ร่วมให้การสนับสนุนอาหารว่างสำหรับประชาชน กระทรวงละ 3,000 กล่อง รวม 57,000 กล่อง


ด้านการให้บริการน้ำดื่ม กรุงเทพมหานคร ได้จัดเตรียมแทงค์น้ำบริการน้ำดื่ม จำนวน 80 แทงค์ รวมถึงมีน้ำขวดกว่า 350,000 ขวด ทั้งในจุดบริการอาหารที่กรุงเทพมหานครรับผิดชอบ 6 จุด และกระจายตามโซนต่าง ๆ นอกจากนี้ การประปานครหลวงได้ให้การสนับสนุนน้ำดื่มบรรจุขวดสำหรับเจ้าหน้าที่และประชาชน และสนับสนุนกระบอกน้ำหรือแก้วน้ำสำหรับเติมน้ำได้ จำนวน 300,000 ใบ รวมทั้งจัดรถบริการน้ำดื่มแบบเติม จำนวน 8 คัน ตลอดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก
ด้านการให้บริการที่พักสำหรับประชาชน กรุงเทพมหานคร ได้จัดเตรียมสถานที่พักพร้อมเครื่องนอน จำนวน 1,000 คน ที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 และอาคารกีฬาเวสน์ 2 เพื่อเป็นที่พักสำหรับประชาชนที่เดินทางมารอรับเสด็จฯ
ด้านการให้บริการห้องน้ำห้องสุขา รถสุขาเคลื่อนที่ กรุงเทพมหานคร ได้จัดรถสุขาเคลื่อนที่ จำนวน 48 คัน กระจายตามจุดบริการอาหารที่กรุงเทพมหานครรับผิดชอบ 6 จุด ๆ ละ 2 คัน และกระจายตามโซนต่าง ๆ อีกทั้งยังเตรียมรถสุขาเคลื่อนที่สนับสนุนเพิ่มเติมกรณี ไม่เพียงพออีก จำนวน 29 คัน



กทม. พร้อมให้บริการประชาชนที่มาร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก


นอกจากนี้ สำนักงานเขตพระนครได้สำรวจบ้านเรือนของประชาชนที่ยินดีให้การสนับสนุนห้องสุขาสำรองกรณีสุขาเคลื่อนที่ของกรุงเทพมหานครไม่เพียงพอสำหรับให้บริการ ขณะนี้ได้จำนวน 68 หลังคาเรือน โดยจะทำการติดสติ๊กเกอร์เพื่อเป็นสัญลักษณ์ให้ประชาชนทราบ ซึ่งทางกรุงเทพมหานครจะบริการสูบส้วมให้กับบ้านของประชาชนก่อนและหลังงาน พระราชพิธี


ทั้งนี้ ผู้ช่วยปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวทิ้งท้ายว่า กองอำนวยการร่วมพระราชพิธี บรมราชาภิเษก และหน่วยงานต่าง ๆ พร้อมที่จะอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ไม่ว่าจะเป็นการเดินทาง อาหารน้ำดื่ม ที่พัก จะดูแลอย่างเต็มที่ และขอเชิญชวนประชาชนร่วมเป็นส่วนหนึ่งในพระราชพิธีประวัติศาสตร์ครั้งนี้