อดีตผู้พิพากษาศาลฎีกา ชี้ 'ปิยบุตร' แก้ตัวแทน 'ธนาธร' ปมร้อนวันโอนหุ้น

อดีตผู้พิพากษาศาลฎีกา ชี้ 'ปิยบุตร' แก้ตัวแทน 'ธนาธร' ปมร้อนวันโอนหุ้น

จับประเด็นร้อนวันนี้! อดีตผู้พิพากษาศาลฎีกา ชี้ "ปิยบุตร" แก้ตัวแทน "ธนาธร" ปมร้อนวันโอนหุ้น เผยตำราอาชญาวิทยากล่าวว่า อาชญากรต้องทิ้งร่องรอยไว้เสมอคงถูกต้อง

นายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาศาลฎีกา โพสต์เฟซบุ๊ค ระบุว่า ผู้ที่เรียนจบกฎหมายและเป็นอาจารย์สอนกฎหมาย ส่วนใหญ่จะใช้กฎหมายไม่ค่อยเป็นเพราะไม่มีประสบการณ์ในการใช้กฎหมาย

เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2562 นายปิยบุตร แสงกนกกุล ออกมาแถลงแก้ตัวแทนนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ที่โอนหุ้นบริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด ให้บุคคลอื่นในวันที่ 8 มกราคม 2562

นายปิยบุตรแถลงว่านายธนาธรออกเดินทางจากจังหวัดบุรีรัมย์ในช่วงบ่ายและมาถึงกรุงเทพมหานครในเวลา 16 นาฬิกา โดยได้นำหลักฐานการใช้บัตรอิซี่ พาส มาแสดงด้วย

สำนักข่าวอิศราได้ตรวจสอบข้อมูลในใบเสร็จอีซี่ พาส ที่พรรคอนาคตใหม่ได้เผยแพร่ต่อสาธารณชน พบว่าเมื่อวันที่ 8 มกราคม 2562 ได้มีการใช้บัตรอีซี่ พาส ขาเข้าที่ด่านธัญบุรี ช่องทางที่ 14 ในเวลา 14.57 นาฬิกา

อำเภอสตึก จังหวัดบุรีรัมย์ อยู่ห่างจากกรุงเทพมหานคร ประมาณ 400 กิโลเมตรเศษ ถ้าออกเดินทางจากอำเภอสตึกในเวลาบ่ายซึ่งต้องล่วงเลยเวลา 13 นาฬิกาไปแล้ว และเดินทาง มาถึงด่านธัญบุรีในเวลา 14.57 นาฬิกา แสดงว่าใช้เวลาเดินทางไม่ถึง 2 ชั่วโมง

จึงต้องขับขี่รถยนต์ที่ใช้เดินทางด้วยความเร็วเฉลี่ยเกินกว่า 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จะเป็นไปได้อย่างไร

ถ้าเป็นนักกฎหมายที่มีประสบการณ์จะเงียบไม่แถลงต่อสาธารณชนเพราะแถลงแล้วจะปิดปากตัวเอง และจะเป็นข้อมูลให้ผู้อื่นหาหลักฐานมาโต้แย้งได้

อย่างไรก็ตามที่ตำราอาชญาวิทยากล่าวว่า อาชญากรต้องทิ้งร่องรอยไว้เสมอคงถูกต้อง
.....วันนี้ กกต.คงจะลงมติเรื่องนี้ !

1_29