แบงก์กรุงเทพมั่นใจรีดภาษีเงินฝาก ไม่กระทบเงินออม

แบงก์กรุงเทพมั่นใจรีดภาษีเงินฝาก ไม่กระทบเงินออม

แบงก์กรุงเทพ เร่งเตรียมระบบลงทะเบียนเก็บภาษีเงินฝาก มั่นใจเงินออมลูกค้าไม่ไหลออก

นาย​ชาติศิริ​ โสภณ​พนิช​ กรรมการ​ผู้จัดการ​ใหญ่​ ธนาคาร​กรุงเทพ​ จำกัด​ (มหาชน​)​หรือBBL เปิดเผยถึง​แนวทางการจัดเก็บภาษี​อัตราดอกเบี้ย​เงินฝาก​ออมทรัพย์​ที่เกิน​ 20,000​ บาท​ว่า​ ธนาคาร​ก็ได้​เตรียม​ระบบงานต่างๆให้สอดคล้อง​กับ​แนวทาง​ที่​ทางการได้วางไว้​ หากสมาคม​มีขั้นตอน​ที่ชัดเจน​ออกมาธนาคาร​ก็พร้อม​ดำเนิน​การ​ได้ทันที​

ทั้งนี้​ ปัจจุบัน​เงินฝาก​ของธนาคาร​ปัจจุบัน​อยู่​ที่​ประมาณ​ 2 ล้านล้านบาท​ คิดเป็นจำนวน​บัญชี​กว่า​ 10 ล้าน​บัญชี​ เป็น​เงินฝาก​ออมทรัพย์​ 1 ล้านล้านบาท

"ในส่วน​ของลูกค้า​นั้น​ ธนาคาร​ก็ได้ทยอยแจ้ง​ถึง​เรื่อง​ดังกล่าว​อยู่​แล้ว​ และไม่มีความกังวล​ที่ลูกค้า​จะปิดบัญชี​โยกเงินไป​ลงทุน​ในแหล่งเงินทุน​อื่น​"

สำหรับ​ไตรมาส​ 2​ ปีนี้​ โดย​ภาพรวม​ ผลการดำเนิน​งานของธนาคาร​น่าจะ​โตต่อเนื่อง​ หลัง​จัดตั้ง​รัฐบาลใหม่ได้​ จากการลงทุน​ในโครงการ​ต่างๆที่จะ​ออกมาได้​ ทำให้​ธนาคาร​ยังคง​เป้า​หมาย​ธุรกิจ​ที่ระดับ​เดิม​ และรักษา​อัตรา​ส่วนค่าเผื่อ​หนี้​สงสัย​จะ​สูญ​ต่อ​สินเชื่อ​ด้อย​คุณภาพ​(Coverage ratio)​ไว้ในระดับเดิมจากในไตรมาส​แรกที่​ 189%  และ​หนี้ไม่ก่อให้เกิดรายได้(NPL) ณ​ ไตรมาส​แรกที่​ 3.5%