โบรกฯ คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวระดับ1,670 - 1,680 จุด

โบรกฯ คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวระดับ1,670 - 1,680 จุด

นักวิเคราะห์บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวบริเวณ 1,670 - 1,680 จุด หลังได้แรงหนุนจากราคาน้ำมันที่พุ่งขึ้นสูงสุดในรอบ 6 เดือน และแรงซื้อดักผลประกอบการบจ. แต่ยังหวั่นปัจจัยการเมืองยังกดดันดัชนีผันผวนสูง

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นกลาง โดยคาดว่าดัชนี SET Index จะแกว่งตัวบริเวณ 1,670 - 1,680 จุด โดยแม้ว่าภาวะตลาดจะได้แรงหนุนจากราคาน้ำมันที่พุ่งขึ้นทำ High ในรอบ 6 เดือนเหนือ 65 US/Barrel หลังสหรัฐฯเตรียมยกเลิกผ่อนผันให้ 8 ประเทศนำเข้าน้ำมันจากอิหร่านในวันที่ 2 พ.ค. รวมถึงประเด็นข่าวการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในด้านต่างๆ ประกอบกับแรงซื้อดักผลประกอบการ 1Q19 ที่กำลังทยอยประกาศ (ถัดไปเป็นกลุ่ม ICT และ Energ) อย่างไรก็ตามคาดว่านักลงทุนจะระมัดระวังการซื้อขายเพื่อรอการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยสูตรคำนวณส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ในวันพรุ่งนี้ (24 เม.ย.) ซึ่งเป็นตัวแปรสำคัญต่อภาวะการเมืองและการจัดตั้งรัฐบาลของ 2 พรรคแกนนำซึ่งกดดันให้ดัชนีในช่วงนี้มีความผันผวนสูง

ส่วนด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำ Selective Buy กลุ่มที่มีปัจจัยบวกสนับสนุน อาทิ กลุ่มพลังงาน (PTTEP ,TOP, PTTGC, SPRC) คาดงบ 1Q19 เติบโตจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้น และกลุ่มโรงกลั่นค่าการกลั่นฟื้นตัวขึ้นรวมถึง Stock gain,กลุ่มอสังหาฯ (SPALI, QH) เก็งข่าวออกมาตรการกระตุ้นทั้งเพิ่มลดหย่อนภาษีดอกเบี้ยผ่อนบ้าน ลดค่า Fee การโอน จดจำนอง และภาษีธุรกิจเฉพาะ,กลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรม (AOT, MINT, CENTEL, ERW) ข่าวททท.เตรียมเสนอครม.ยกเว้นวีซ่านทท.ออกไปอีก 6 เดือนถึงเดือนต.ค. และกลุ่มที่คาดว่างบ 1Q19F จะเติบโตขึ้น BDMS, BCH, CPN, EA, SGP, GFPT, JMT