กอช. ลงพื้นที่ เร่งส่งเสริมสิทธิสวัสดิการบำนาญ 3 จังหวัดภาคอีสาน 22 - 23 เม.ย.นี้

กอช. ลงพื้นที่ เร่งส่งเสริมสิทธิสวัสดิการบำนาญ 3 จังหวัดภาคอีสาน 22 - 23 เม.ย.นี้

กอช. ลงพื้นขับเคลื่อนโครงการส่งเสริมวินัยการออมกับ กอช. ในระดับพื้นที่ โดยการสนับสนุนของกระทรวงมหาดไทย ในวันที่ 22 – 23 เมษายน 2562 จัดขึ้นที่ภาคอีสาน 3 จังหวัด

นางสาวจารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ หรือ กอช. เปิดเผยว่า กอช. ลงพื้นที่ขับเคลื่อนโครงการส่งเสริมวินัยการออมกับ กอช. ในระดับพื้นที่ โดยการสนับสนุนของกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่ภาคอีสาน 3 จังหวัด ในวันที่ 22 – 23 เมษายน 2562 เป็นจังหวัดที่ 25 - 27 โดยวันที่ 22 เมษายน 2562 ช่วงเช้าจะเป็นการจัดกิจกรรมที่จังหวัดศรีสะเกษ (จังหวัดที่ 25) และช่วงบ่ายที่จังหวัดสุรินทร์ (จังหวัดที่ 26) และวันที่ 23 เมษายน 2562 จัดกิจกรรมที่จังหวัดบุรีรัมย์ (จังหวัดที่ 27) เพื่อส่งเสริมความรู้ การวางแผนการเงินและตระหนักถึงการออมเงินเพื่อไว้ใช้ในวัยเกษียณหลังอายุ 60 ปี ให้แก่ผู้นำในจังหวัดประกอบด้วย นายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เป็นต้น เพื่อให้ผู้นำทั้งหลายได้นำความรู้จากการประชุมไปเผยแพร่และบอกต่อให้กับลูกบ้านหรือคนในชุมชนได้ตระหนักถึงการวางแผนทางการเงินในยามแก่เฒ่า เพื่อเป็นการขยายการรับรู้แก่พี่น้องชาวอีสานที่ยังเข้าไม่ถึงระบบการออมที่รัฐบาลให้การสนับสนุนเงินสมทบตามช่วงอายุ ให้ได้มีสวัสดิการและเงินบำนาญไว้ใช้ดำรงชีพในยามเกษียณ ตลอดจนเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตและประสิทธิภาพด้านการจัดสวัสดิการพื้นฐานของรัฐที่จะนำไปสู่ประชาชนได้อย่างเหมาะสม

ทั้งนี้ กอช. ยกระดับการอำนวยความสะดวกให้สมาชิก สามารถส่งเงินออมสะสมได้ที่แอปพลิเคชัน (Application) “กอช.” ตามขั้นตอนดังนี้
1. เลือกกดปุ่ม “ส่งเงินสะสม” ถ้าสมาชิกยังไม่ได้ส่งเงินสะสม ปุ่มจะเป็นสีส้ม แต่ถ้าสมาชิกส่งเงินสะสมแล้ว ปุ่มจะเป็นสีเทา
2. จำนวนเงินที่ต้องการนำส่ง สมาชิกสามารถระบุได้ตั้งแต่ 50 – 13,200 บาท
3. เลือกวิธีการส่งเงินสะสม ตามสมาชิกสะดวก โดยสามารถเลือกรูปแบบ ได้แก่ ส่งเงินที่เคาน์เตอร์บริการ ส่งเงินที่ตู้เอทีเอ็ม/ตู้รับฝากเงิน หักเงินบัญชีผ่าน KTB netbank, K PLUS รับคิวอาร์โค้ดส่งเงินผ่านแอปธนาคารพร้อมเพย์
ดำเนินการตามขั้นตอนระบบและกด “ยืนยันการนำส่งเงินสะสม” เพียงแค่นี้สมาชิกก็ส่งเงินสะสมเรียบร้อยแล้ว

“สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสมัครสมาชิก กอช. อายุตั้งแต่ 15 – 60 ปี เป็นแรงงานนอกระบบ ที่ไม่เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33, มาตรา 39, มาตรา 40 ทางเลือก 2, มาตรา 40 ทางเลือก 3, ไม่เป็นสมาชิกกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) และไม่เป็นสมาชิกกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ อาทิ นักเรียน นิสิตและนักศึกษา พ่อค้าแม่ค้า ชาวไร่ชาวนา ผู้ขับรถรับจ้างทั่วไป ผู้ประกอบอาชีพอิสระ เป็นต้น เพื่อเป็นการสร้างหลักประกันหลังเกษียณ เมื่ออายุ 60 ปี เป็นรายเดือนและสร้างความมั่นคงทางการเงินในชีวิต

ทั้งนี้ กอช. ยังมีช่องทางอำนวยความสะดวกให้กับสมาชิกและผู้ที่สนใจ สามารถสมัครสมาชิก ดูข้อมูลบัญชีเงินออม และใช้ตรวจสอบสิทธิการสมัครสมาชิกได้ เพียงดาวน์โหลด แอปพลิเคชัน “กอช” ทั้งระบบ iOS และ Android หรือที่ www.nsf.or.th สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนเงินออม 02-049-9000 ทั้งนี้ ติดต่อสมัครสมาชิกและรับบริการอื่นๆ ของ กอช. ได้ที่ธนาคาร ธ.ก.ส. ธอส. ธนาคารออมสิน และธนาคารกรุงไทยทุกสาขา ในวันและเวลาทำการของธนาคาร รวมทั้งสำนักงานคลังจังหวัด สถาบันการเงินชุมชน เคาน์เตอร์เซอร์วิส ตู้บุญเติม และเทสโก้โลตัสทั่วประเทศ”