สถานทูตไทยในศรีลังกาแจ้งเบอร์ติดต่อฉุกเฉินหลังปิดชั่วคราว

สถานทูตไทยในศรีลังกาแจ้งเบอร์ติดต่อฉุกเฉินหลังปิดชั่วคราว

สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโคลัมโบ แจ้งความจำเป็นต้องระงับให้บริการตามคำสั่งเคอร์ฟิวของรัฐบาลศรีลังกา ซึ่งบังคับใช้อย่างไม่มีกำหนด หลังเกิดเหตุก่อการร้ายคร่าชีวิตประชาชนมากกว่า 200 คน แต่ได้ให้หมายเลขโทรศัพท์ไว้ให้ไทยติดต่อในกรณีฉุกเฉิน

สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโคลัมโบ ประกาศว่า มีความจำเป็นต้องปิดทำการตามคำสั่งเคอร์ฟิวของหน่วยงานด้านความมั่นคง ซึ่งมีผลบังคับใช้ทั่วประเทศอย่างไม่มีกำหนด แต่สถานเอกอัครราชทูตได้มอบหมายเลขโทรศัพท์ฉุกเฉินไว้ คือ ( 94 ) 77 307 0748 และย้ำเตือนให้ชาวไทย ซึ่งต้องการเดินทางออกจากศรีลังกาผ่านทางท่าอากาศยานนานาชาติบันดารานายาเก เตรียมเอกสารการเดินทางให้พร้อม รวมทั้วให้ชาวไทยซึ่งยังอาศัยอยู่ในศรีลังกาให้ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด

คำเตือนของสถานทูตไทยมีขึ้นหลังเกิดเหตุก่อการร้ายที่เป็นการระเบิดฆ่าตัวตายทำลายสถานที่ 8 แห่งในกรุงโคลัมโบ เมืองหลวงของศรีลังกา เมื่อวันอาทิตย์ (21เม.ย.)ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงการเฉลิมฉลองและปฏิบัติศาสนพิธีเนื่องในเทศกาลอีสเตอร์ โดยคนร้ายจุดชนวนระเบิดโจมตีโบสถ์ 3 แห่ง โรงแรมหรู 3 แห่ง ใกล้กับสวนสัตว์แห่งชาติ 1 แห่ง และสถานที่แห่งสุดท้ายคือบ้านพักหลังหนึ่ง ซึ่งคนร้ายจุดชนวนระเบิดระหว่างเจ้าหน้าที่บุกเข้าตรวจค้น เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตรวมกันมากกว่า 200 คน และได้รับบาดเจ็บอีกมากกว่า 450 คน เบื้องต้นรัฐบาลศรีลังการะบุเพียงว่าในจำนวนผู้เสียชีวิตเป็นชาวต่างชาติอย่างน้อย 35 คน