ภท.ย้ำตั้งรัฐบาลหลัง9พ.ค.จะชัดเจน ชี้พรรคไร้ทุจริตเลือกตั้ง

ภท.ย้ำตั้งรัฐบาลหลัง9พ.ค.จะชัดเจน ชี้พรรคไร้ทุจริตเลือกตั้ง

"คงกฤษ" ขอบคุณชาวระนองไว้ใจเลือกเป็นผู้แทนฯ เตรียมประสานว่าที่ส.ส.ยกระดับชีวิตคนใต้ พัฒนาท่องเที่ยว-แก้ปัญหาปากท้อง เชื่อตั้งรบ.ชัดเจนหลัง 9 พ.ค. ยันภท.ไร้ทุจริตเลือกตั้ง

นายคงกฤษ ฉัตรมาลีรัตน์ ว่าที่ส.ส.ระนอง พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่พี่น้องชาวจ.ระนองมอบให้ ขอบคุณทุกท่านที่ไว้ใจให้ตนเป็นตัวแทนของพี่น้องชาวระนองเข้าไปทำหน้าที่ช่วยขับเคลื่อนประเทศและจังหวัดตนจะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ และจากนี้หลังที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)รับรองผลการเลือกตั้งเรียบร้อย ตนและว่าที่ส.ส.ภาคใต้ของพรรคภูมิใจไทยจะทำงานร่วมกันเพื่อขับเคลื่อนนโยบายต่างๆของพรรคให้ประสบผลสำเร็จ ตามที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคได้วางไว้คือ ใช้เศรษฐกิจที่ดีนำการเมืองที่ดี กลับมาสู่ประเทศไทยและคนไทย สิ่งหนึ่งที่พรรคภูมิใจไทยต้องทำเป็นอันดับแรกคือ การลดอำนาจรัฐ เพิ่มอำนาจประชาชน เพื่อแก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชน ส่วนในพื้นที่ภาคใต้ เราได้เน้นเรื่องการท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคใต้ที่มีทรัพยากรธรรมชาติและแหล่งท่องเที่ยวจำนวนมากให้เหมาะสม

“ผมทำงานหนักในพื้นที่มานานตั้งแต่ก่อนเป็นนายกอบจ.ระนอง ทำให้รู้ถึงความต้องการและความเดือดร้อนของคนในพื้นที่ และรู้ดีว่าคนใต้ต้องการอะไร ดังนั้นเชื่อว่าจากการที่พรรคภูมิใจไทยได้ว่าที่ส.ส.ภาคใต้หลายที่นั่ง ซึ่งแต่ละคนทำงานในพื้นที่มานานและเป็นคนรุ่นใหม่ ต่อจากนี้ไปพวกเราจะช่วยพัฒนาและยกระดับมาตรฐานชีวิตของพี่น้องในพื้นที่ให้ได้ ถึงเวลาที่ภาคใต้จะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นกว่าเดิม ขอให้พวกเราได้พิสูจน์ฝีมือ”นายคงกฤษ กล่าว

นายคงกฤษ กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลนั้นตนไม่อาจก้าวล่วงเพราะเป็นหน้าที่ของผู้ใหญ่ในการพูดคุย ตรงจุดนี้อยู่ที่กรรมการบริหารพรรคว่าจะมีทิศทางใด ซึ่งคงต้องรอการประกาศผลรับรองส.ส.จากกกต.ในวันที่ 9 พ.ค.ก่อน หลังจากนั้นเชื่อว่าทุกอย่างจะมีความชัดเจน ซึ่งตนเชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ไม่น่าจะเกิดทางตันหรือความรุนแรงตามกระแสข่าวลือ ส่วนการร้องเรียนเรื่องการเลือกตั้งต่างๆนั้นเป็นไปตามกระบวนของกฎหมายต้องว่ากันไปตามขั้นตอน ตนยืนยันว่าไม่มีการทุจริตเพราะพรรคภูมิใจไทยเน้นย้ำในเรื่องนี้กับผู้สมัครทุกคน