กรมคุกเร่งสอบเหตุ 'หนุ่มเมาขับ' สมองบวม

กรมคุกเร่งสอบเหตุ 'หนุ่มเมาขับ' สมองบวม

"อธิบดีกรมคุก" เผยตั้งกรรมการสอบ เหตุผู้ต้องกักขังเมาแล้วขับสมองบวมแล้ว คาดเกิดจากความแออัดจึงปีนไปนอนบนขอบอ่างน้ำ ก่อนพลัดตกลงมาขณะหลับ

เมื่อวันที่ 20 เม.ย.62 พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงถึงสาเหตุที่เกี่ยวกับการเกิดอุบัติเหตุภายในสถานกักขังจังหวัดราชบุรี ทำให้ผู้ต้องกักขัง คดี พ.ร.บ.จราจรทางบก (เมาแล้วขับ) ได้รับบาดเจ็บมีอาการสมองบวม และต้องได้รับการผ่าตัดสมอง

ทั้งนี้จากการตรวจสอบเบื้องต้น คาดว่าสาเหตุของการบาดเจ็บที่ศีรษะน่าจะเกิดขึ้นจากความแออัดของห้องกักขังที่มีผู้ต้องกักขังมากเกินไป จนทำให้ผู้ได้รับบาดเจ็บปีนขึ้นไปนอนบนขอบอ่างน้ำชำระในบริเวณส่วนของสุขาภายในห้อง แล้วพลัดตกลงมาขณะหลับ

พ.ต.อ.ณรัชต์ กล่าวอีกว่า กรมราชทัณฑ์ได้กำชับการควบคุมดูแลผู้ต้องขังและผู้ต้องกักขังอย่างใกล้ชิดเป็นกรณีพิเศษอยู่แล้ว เนื่องจากเป็นวันหยุดต่อเนื่องหลายวัน จากจำนวนผู้ต้องขังและผู้ต้องกักขังซึ่งมีเป็นจำนวนมาก และอาจเป็นสาเหตุทำให้เกิดปัญหาหรือก่อให้เกิดเหตุการณ์ต่างๆขึ้น ซึ่งกรมราชทัณฑ์พร้อมที่จะดูแลและเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่ โดยที่ผ่านมากรมราชทัณฑ์ไม่ได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ดังกล่าว ขอแสดงความเสียใจและเห็นใจญาติเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้กรมราชทัณฑ์พร้อมที่จะให้ความกระจ่างกับญาติผู้ต้องกักขังและสังคม