'พท.' เจอ 'พปชร.' หาเสียงเลือกตั้งซ่อม 1 หน่วย เขตบางกะปิ

'พท.' เจอ 'พปชร.' หาเสียงเลือกตั้งซ่อม 1 หน่วย เขตบางกะปิ

"เพื่อไทย" ลงพื้นที่ลำสาลี เลือกตั้งซ่อมเขตบางกะปิ ชน "พปชร." ถามกกต.ร้องไป 30 หน่วย ทำไมถึงเลือกตั้งซ่อมแค่หน่วยเดียว เกิดมาไม่เคยเจอ

เมื่อวันที่ 19 เม.ย.62 นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส ผู้สมัคร ส.ส. เขตบางกะปิ-วังทองหลาง พรรคเพื่อไทย ระหว่างลงพื้นที่ทักทายกับประชาชน ได้บังเอิญพบกับนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ประธานยุทธศาสตร์ กทม.พรรคพลังประชารัฐ ที่มาช่วยผู้สมัครหาเสียงในพื้นที่ มัสยิดยามิอุ้ลมุตตะกีน (ลำสาลี) โดยนายตรีรัตน์กล่าวว่า “ขอแสดงความยินดีด้วย แต่ถึงแม้ในการเลือกตั้งครั้งนี้ผมจะไม่ได้เป็น ส.ส. แต่หากขอได้อย่างนึง ถ้าผมรวบรวมปัญหาเรื่องร้องเรียนจากชุมชนมาให้พี่ พี่ต้องช่วยแก้ไขปัญหาให้พี่น้องในชุมชนด้วยนะครับ เพราะคือความตั้งใจที่เข้ามาทำงานการเมือง”

ก่อนให้สัมภาษณ์ถึง การที่กกต.มีคำสั่งให้เลือกตั้งใหม่ ว่า “เกิดมาไม่เคยเจอ การสั่งให้เลือกตั้งใหม่เพียงหน่วยเดียว ซึ่งแปลกใจ และเปลืองงบประมาณ เพราะ หากมีเหตุผิดปกติ ก็ต้องมีการสั่งให้เลือกตั้งใหม่ทั้งหมดทั้งเขตเท่านั้น และความผิดพลาดของบัตรเกินกว่าผู้มาใช้สิทธิถือว่าเป็นความผิดพลาดของกกต. ใช่หรือไม่

พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าหากหน่วยเลือกตั้งนี้มี จำนวนบัตรเกินกว่าผู้มาใช้สิทธิ์ อีกกว่า 30 หน่วยที่มีการตรวจสอบจากทางพรรคเพื่อไทย ก็จะต้องให้มีการจัดเลือกตั้งใหม่ด้วยเช่นกัน ซึ่งตนเองได้ไปยื่นเรื่องร้องเรียนต่อกกต.ไว้แล้วและทางพรรคเพื่อไทย ก็รอผลการตรวจสอบจาก กกต.อยู่