ณ ทรี ธารา ริเวอร์ไซด์ รีสอร์ท ชวนพักผ่อนแบบเฮลท์ตี้-เที่ยวบางคนทีวิถีชุมชม

ณ ทรี ธารา ริเวอร์ไซด์ รีสอร์ท ชวนพักผ่อนแบบเฮลท์ตี้-เที่ยวบางคนทีวิถีชุมชม

ตอบโจทย์คนทำงานชาร์ตแบตพลังชีวิตและรองรับผู้สูงวัย

การใช้ชีวิตของผู้คนปัจจุบัน ปฎิเสธไม่ได้ว่า “ชีวิตสโลไลฟ์” ที่ไม่ต้องเร่งรีบ และ “การท่องเที่ยว” ไปตามสถานที่ต่างๆ ย่อมเป็นสิ่งที่ทุกคนปรารถนา เพราะถือเป็นการพักผ่อนที่ช่วยเติมเต็มพลังชีวิตได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการเที่ยวแบบไปกับโปรแกรมสุขภาพที่ให้ประโยชน์ทั้งร่างกายและจิตใจหยั่งลึกไปถึงการได้เรียนรู้สัมผัสวิถีชีวิตของคนในชุมชนดั้งเดิม

5_7

ณ ทรี ธารา ริเวอร์ไซด์ รีสอร์ท @ บางคนที สมุทรสงคราม รีสอร์ทแห่งใหม่ เอาใจสายเฮลท์ตี้ ผู้สูงอายุ และครอบครัว ที่ต้องการพักผ่อนหย่อนใจกับบรรยากาศอันร่มรื่น ท่ามกลางธรรมชาติต้นไม้ สายน้ำ และกิจกรรมเติมแรงบันดาลใจแห่งชีวิต

คุณขวัญเรือน ถาวรทวีวงษ์ ประธานกรรมการผู้จัดการ ณ ทรี ธารา ริเวอร์ไซด์ รีสอร์ท กล่าวว่าอีกมิติหนึ่งของรีสอร์ท และโรงแรมแถวสมุทรสงคราม ที่มีความครบครันสะดวกสบาย และได้ดูแลสุขภาพกายใจไปพร้อมกัน เพราะถ้าพูดถึงสมุทรสงคราม หลายคนมักนึกถึงโฮมสเตย์ บ้านพักริมน้ำมากกว่า ทางครอบครัวมองว่าหากจะทำรีสอร์ท ต้องมีความแตกต่าง จึงได้ทำวิจัยทางการตลาด ประมาณ 400 ตัวอย่าง พบว่า เทรนด์รีสอร์ทที่ผู้คนให้ความสนใจ คือ เรื่องสุขภาพและมีคนพร้อมที่จะจ่ายกับรีสอร์ทที่มีความสะดวกสบาย สอดคล้องความต้องการนักท่องเที่ยว ผู้มาพักอาศัย

1_24

“กลุ่มผู้สูงอายุ เป็นกลุ่มที่มีความพร้อม มีอำนาจในการจ่าย และต้องการความสะดวกสบายควบคู่กับการดูแลสุขภาพ อยากมีคุณภาพชีวิตที่ดี ดังนั้น การออกแบบของรีสอร์ทแม้จะดูโมเดิร์น ทันสมัย แต่มีความกลมกลืนกับธรรมชาติ และนักท่องเที่ยวที่มายังสมุทรสงครามต้องการความเป็นธรรมชาติ สนใจชื่นชอบวิถีชุมชน ชีวิตริมน้ำ วัฒนธรรม ซึ่งสมุทรสงครามมีวัฒนธรรม มีวัดริมน้ำ มีประวัติความเป็นมา มีสถานที่ต่างๆ มากมายเป็นเมืองศิลปิน เมืองเกษตร มีการทำสวน การทำประมง การทำนาเกลือ เป็นเมืองที่ยังมีวิถีชิตแบบชุมชมท้องถิ่น โดยที่พักของเราจะรองรับผู้สูงอายุ กลุ่มครอบครัว ผู้ใช้วิลแชร์ และคนไทยสามารถมาพักผ่อนได้” คุณขวัญเรือนกล่าว

16_1

การท่องเที่ยวปัจจุบัน เป็นเทรนด์การท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ เนื่องด้วยคนยุคใหม่ไม่ได้อยากไปท่องเที่ยวเพื่อนอนในห้องสวยๆ เท่านั้น แต่ต้องการสัมผัสสิ่งที่เป็นตัวตนของสถานที่เหล่านั้น “สมุทรสงคราม” เป็นเมืองที่มีความอุดมสมบูรณ์ เศรษฐกิจดี และมีเสน่ห์วิถีชุมชน

11_1

คุณขวัญเรือน เล่าต่อว่า ณ ทรี ธารา ฯ มี 60 ห้อง เป็นห้องพัก 42 ห้อง และมีวิลล่า 18 หลัง ซึ่งวิลล่า 18 หลัง มีสไตล์ห้องพักแตกต่างกัน แต่ทุกห้องมีความครบครันสะดวกสบายแก่การพักผ่อน หลีกหนีความวุ่นวายในเมืองมาสัมผัสชีวิตสโลไลฟ์ อยู่กับธรรมชาติ แม่น้ำ และทำกิจกรรมเพื่อสุขภาพ นอกจากนั้น ยังมีห้องสัมมนา ห้องบอลลูม ห้องมัลติฟังก์ชั่น รองรับผู้มาประชุม แต่งงาน หรือทำกิจกรรมต่างๆ รวมมีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ มีห้องฟิตเนต ห้องสตรีมซาวน่า ที่ผู้มาพัก ลูกค้าสามารถใช้บริการได้ฟรี ขณะเดียวกันในส่วนของการดูแลสุขภาพ ยังมีห้องสปา และสระธาราบำบัด ซึ่งเป็นรีสอร์ทแห่งเดียวในสมุทรสาครที่มีสระธาราบำบัด และผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำ ดูแลผู้สูงอายุอย่างเต็มรูปแบบ

3_26

“ณ ทรี ธารา ฯ เปิดให้บริการ 2 เดือนกว่าๆ ยังเป็นช่วงPre-opening ซึ่งผู้ที่มาพักจะไม่ได้เพียงการพักผ่อนที่สะดวกสบายอย่างเดียว แต่ยังจัดโปรแกรมดูแลสุขภาพกายใจ ทริปท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ พาล่องเรือทุกอาทิตย์ พาไปตลาดน้ำอัมพวา หรือตลาดน้ำบางน้อย กิจกรรมเริ่มตั้งแต่เช้าวันอาทิตย์ มีกิจกรรมใส่บาตร พระทางเรือ ต่อด้วยกิจกรรมโยคะ ซุมบ้า การรำกระบอง

9_3

โดยการใส่บาตรพระจะทำให้ผู้มาพักได้ความรู้สึกผ่อนคลายทางจิตใจ และเมื่อออกกำลังกายก็จะได้สุขภาพกาย รวมถึงมีโปรแกรมการปั่นจักรยานจากรีสอร์ทไปยังสวนผลไม้ เป็นความร่วมมือกับชมรมจักรยานในพื้นที่ทำกิจกรรมร่วมกัน และจะมีกิจกรรมหมุนเวียน เปลี่ยนไปเรื่อยๆ เพราะการพานักท่องเที่ยว ลูกค้าที่มาพักอาศัยได้ลงไปยังชุมชนนั้น ไม่ใช่เพียงเปิดประสบการณ์ให้แก่นักท่องเที่ยว ลูกค้า แต่เป็นการต่อยอดต่อลมหายใจของชุมชน ตลาดต่างๆ ด้วย เนื่องจากแต่ละพื้นที่มีกิจกรรม อาทิ สวนมะม่วงหาวมะนาวโห่ มีร้านกาแฟ มีกิจกรรมชมสวน นักท่องเที่ยวก็ได้ผ่อนคลายขณะเดียวกันคนในชุมชนก็ได้ประโยชน์”คุณขวัญเรือนกล่าว

13_1

ทาง ณ ทรี ธาราฯ มีกิจกรรมแผนเปิดเส้นทางใหม่ๆ กับการท่องเที่ยวไปยังอำเภอต่างๆในสมุทรสงคราม และจ.ใกล้เคียงอย่างราชบุรี เนื่องจากที่ตั้งของรีสอร์ทบนพื้นที่ 10 ไร่ อยู่กึ่งกลางระหว่างตลาดน้ำอัมพวา และตลาดน้ำดำเนินสะดวก เดินทางไปยังพื้นที่ต่างๆ โดยใช้เวลาไม่นาน

6_6

คุณขวัญเรือน กล่าวต่อไปว่าการที่เราไปอยู่ในชุมชนพื้นที่ไหน เราควรต้องให้ชุมชนเป็นส่วนหนึ่งธุรกิจของเราด้วย ทำให้ชุมชนได้ประโยชน์จากที่เราไปสร้างที่พัก พานักท่องเที่ยวเข้ามาในชุมชน ซึ่งชุมชนต่างๆของสมุทรสงครามมีเสน่ห์ และไม่ได้เป็นเสน่ห์เฉพาะสิ่งที่มองเห็น ต้นไม้ แม่น้ำเท่านั้น แต่ชาวบ้าน คนในชุมชนล้วนมีเสน่ห์ เปิดรับให้คนต่างถิ่นได้เข้ามาเรียนรู้ มาสัมผัส กิจกรรมการท่องเที่ยว ของ ณ ทรีธารา จึงไม่ใช่เพียงมากิน นอนในรีสอร์ทเท่านั้น แต่เป็นการมาสัมผัสชุมชนควบคู่กับการดูแลสุขภาพกายและใจ เป็นการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

10_2

ขณะนี้ ณ ทรี ธารา ริเวอร์ไซด์ รีสอร์ท เตรียมโปรเจค เปิดโลกนอกห้องเรียน พาลูกเที่ยว ซึ่งจะร่วมมือกับชุมชนทั้งในสมุทรสงคราม และราชบุรี เป็นกิจกรรม 2 วัน 1 คืน โดยวันแรก คาดว่าจะพาไปโครงการอัมพวาชัยพัฒนานุรักษ์ เที่ยวชุมชน เรียนรู้ไปด้วยกันพ่อแม่ลูก และพาไปดูสวนท้องร่องแบบดั่งเดิม พาไปดูเตาตาล ไปอุทยานร.2 ตกเย็นกลับมาที่ ณ ทรีธารา ฯ เปิดกล้องส่องดาว เพื่อเผยแพร่ความรู้เรื่องดาราศาสตร์แก่เด็กๆ ส่วนเช้าวันอาทิตย์ จะให้ทำกิจกรรมหลักของรีสอร์ท ใส่บาตรพระ ออกกำลังกาย พาล่องเรือไปยังตลาดน้ำต่างๆ โดยตั้งเป้าว่าจะเริ่มโปรเจคดังกล่าวปลายเดือนมี.ค.นี้ คาดว่าจะรับไม่เกิน 10 ครอบครัว เพราะ อยากให้เป็นกลุ่มเล็กๆ ให้ทุกคนได้ลงมือทำกิจกรรม โดยทางรีสอร์ทจะดูแลทุกอย่าง

2_38

นอกจากนั้น ต้นเดือนเมษายน ได้มีการวางกิจกรรม พ่อแม่พาลูกเที่ยวที่ใกล้ๆ มีโปรแกรม เริ่มจากทำกิจกรรมปลูกป่าชายเลนที่คลองโคน อ.แม่กลอง หลังจากนั้นพาไปที่ราชบุรี ไปทำโอ่ง เรียนรู้การปั่นโอ่ง ให้ครอบครัวได้ทำด้วยกัน เด็กได้เรียนรู้งานเพ้นท์ และงานปั่น พอวันที่ 2 พาไป ณ สัทธา อุทยานไทย ต่อด้วย นีโอฟาร์ม ซึ่งเป็นฟาร์มกล้วยไม้ ไปชุมชนหมู่บ้านไทยทรงดำ ไปชมการทอผ้า และมาดูการทำฟาร์มกล้วยไม้ เด็กๆ จะได้ลงมือทำกิจกรรม ขณะที่เดือนพ.ค. จะมีกิจกรรม คอนเสิร์ต เพลงรัก ริมสายน้ำ เอาใจคนยุคก่อน โดยมีศิลปิน ปั่นไพบูลย์เกียรติ เชียวแก้ว และอุ้ย รวิวรรณ จินดา ที่เปิดขายบัตรให้แก่คนภายนอก และอยู่ในแพคเกจแก่ผู้ที่มาพักอาศัย

1_31

“ธุรกิจรีสอร์ท เป็นธุรกิจในครอบครัว ที่พี่น้องทั้ง 8 คน ตั้งแต่รุ่นพ่อแม่ไปจนถึงรุ่นหลานได้เข้ามามีส่วนร่วมในการดูแลรีสอร์ท ดังนั้น หลักการทำธุรกิจไม่ได้มุ่งเน้นกำไรสูงสุด แต่ขอให้ธุรกิจนั้นอยู่ได้ และอยากสร้างงานดีๆ ซึ่งการทำรีสอร์ทครั้งนี้ มุ่งเป้าเป็นรีสอร์ทที่ดี ไม่ได้ปักธงว่าเป็นสี่ดาว หรือห้าดาว แต่มองในฐานะผู้มาพักอยากได้แบบไหน ใช้ของแบบนั้น และของใช้ทุกอย่างล้วนเป็นวิสาหกิจชุมชน เป็นผลิตภัณฑ์จากคนในชุมชน รวมถึงพนักงานของเราก็เป็นคนในชุมชน เพราะเราต้องการทำธุรกิจที่สร้างประโยชน์ให้แก่คนในชุมชนด้วย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเมนูอาหาร มีการนำวัตถุดิบท้องถิ่นมาใช้ เช่น กุ้งแม้น้ำ ใบชะคราม มีปลาทู มีข้าวยำณ ทรี ธารา เมี่ยงกลีบบัว หรือเครื่องดื่ม ณ ทรีธารา ไม่ได้ใช่น้ำตาลทรายขาว แต่ใช้น้ำตาลมะพร้าวจากสวนของคนในพื้นที่ และกิจกรรมต่างๆ ทั้งโปรแกรมการท่องเที่ยวชุมชน การทำกิจกรรมกีฬา อย่าง เดิน วิ่ง ปั่นจักรยาน เราพร้อมให้ความร่วมมือ เป็นส่วนหนึ่งให้บริการคนในชุมชน” คุณขวัญเรือน กล่าว

4_16

คุณขวัญเรือน กล่าวทิ้งท้ายว่าอยากให้ทุกคนได้มาทำกิจกรรม มาเรียนรู้วิถีชุมชน ซึ่งจ.สมุทรสงคราม เป็นจังหวัดที่ไม่ได้ไกลจากกรุงเทพ แต่มีบรรยากาศ ความอุดมสมบูรณ์ และวัฒนธรรม วิถีชีวิตดั่งเดิมให้เรียนรู้ ได้มาใช้ชีวิตสโลไลฟ์ ดูแลสุขภาพ และพักผ่อนเต็มอิ่มที่ณ ทรี ธารา ริเวอร์ไซด์ รีสอร์ท @ บางคนที สมุทรสงคราม โดยช่วงนี้ มีโปรโมชั่น จองล่วงหน้า 7 วัน ได้ลด 40% จองล่วงหน้า 3 วัน ได้ลด 30% จองภายใน 3 วัน ได้ส่วนลด 20% ขณะนี้ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 2100 บาท แต่เรทอยู่ประมาณ 3,500 บาท จากราคาเต็ม สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.natreetara.comหรือ โทร.093-592-5635 และ

15_1

14_1

8_2 Facebook: ณ ทรีธารา – Na Tree Tara