‘เอชบีโอ’ จี้ทรัมป์หยุดโหน ‘เกม ออฟ โธรนส์’

‘เอชบีโอ’ จี้ทรัมป์หยุดโหน ‘เกม ออฟ โธรนส์’

“เอชบีโอ” วอน “โดนัลด์ ทรัมป์” หยุดเกาะกระแสซีรีส์ดัง “เกม ออฟ โธรนส์” (Game of Thrones) เพื่อประโยชน์ทางการเมือง

เอชบีโอ สถานีโทรทัศน์รายใหญ่ของสหรัฐ ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ หรือบุคคลทางการเมืองคนใดก็ตาม หยุดนำเนื้อหาที่อิงจากซีรีส์ดังของช่องอย่าง เกม ออฟ โธรนส์ ไปใช้แสวงหาประโยชน์ทางการเมือง

“แม้เราจะทราบดีถึงความตื่นเต้นที่ซีรีส์ เกม ออฟ โธรนส์ ในซีซั่นสุดท้ายมาถึง แต่เราเห็นว่าทรัพย์สินทางปัญญาของบริษัทไม่ควรนำไปใช้เพื่อจุดประสงค์ทางการเมืองเช่นนี้” ส่วนหนึ่งในแถลงการณ์ระบุ

ประธานาธิบดีทรัมป์ ทวีตเมื่อวันพฤหัสบดี (18 เม.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น โดยใช้ภาพของเขาพร้อมฉากหลังที่ได้แรงบันดาลใจจากซีรีส์ดังของเอชบีโอ โดยมีข้อความที่ใช้รูปแบบอักษรเลียนแบบคำว่า Game of Thrones เปลี่ยนเป็น Game Over และมีข้อความต่อว่า “ไม่มีการแทรกแซงการเลือกตั้ง ไม่มีการขัดขวางกระบวนการยุติธรรม สำหรับผู้ที่เกลียดชังและเหล่าเดโมแครตซ้ายจัด มันจบแล้ว”


สำหรับในตอนแรกของเกม ออฟ โธรนส์ ในซีซั่น 8 ที่ออกอากาศเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีผู้ชมสูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 17.4 ล้านคน

ก่อนหน้านี้ นายทรัมป์เคยใช้สโลแกน รูปแบบตัวอักษร และสไตล์การทวีตข้อความที่อ้างอิงจากซีรีส์เกม ออฟ โธรนส์อย่างน้อย 2 ครั้ง ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา 

เมื่อปีที่แล้ว เขาทวีตข้อความเรื่องมาตรการคว่ำบาตรเศรษฐกิจต่ออิหร่านว่า “Sanctions are coming November 5” และทวีตถึงนโยบายสร้างกำแพงสหรัฐ-เม็กซิโก ด้วยการใช้ภาพตัวเองพร้อมข้อความ “The Wall is Coming” ซึ่งล้อมาจากวลีดัง “Winter is coming” จากซีรีส์เรื่องนี้