ลุ้นหุ้นไทยวันนี้ยืนแดนบวก

ลุ้นหุ้นไทยวันนี้ยืนแดนบวก

โบรกฯ คาดหุ้นไทยวันนี้เคลื่อนไหวแดนบวกต่อ หลังมีแรงซื้อเก็งกำไรผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 2562 และประเด็นข่าวบวกบอร์ด PPP ระบุ Duty free ไม่เข้าข่าย พ.ร.บ. PPP ทำให้ AOT สามารถจัดประมูลได้

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กรุงศรี กล่าวว่า ตลาดหุ้นวานนี้  (18 เม.ย.) SET Index แกว่งตัวแคบปิดบวกเล็กน้อย 1.80 จุด (+0.11%) ที่ระดับ 1,675 จุด มูลค่าการซื้อขาย 4.7 หมื่นล้านบาท เนื่องจากขาดปัจจัยใหม่กระตุ้นการลงทุนประกอบกับมีประเด็นการเมืองศาลรธน.วินิจฉัยสูตรคำนวณส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ในวันที่ 24 เม.ย.ที่ต้องติดตาม ส่งผลให้ภาวะตลาดส่วนใหญ่เป็นการเก็งกำไรในหุ้นขนาดกลาง-เล็กที่มีข่าวเฉพาะตัว ทั้งนี้นักลงทุนต่างชาติเป็นฝั่งขายสุทธิ 1,089 ล้านบาท และขายสุทธิในตลาดพันธบัตร 315 ล้านบาท อีกทั้ง Net Short TFEX 12,064 สัญญา

สำหรับ แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ (19 เม.ย.) เรามีมุมมองเป็นกลาง - บวกคาด SET Index ปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,680 จุดก่อนจะสลับอ่อนตัว เนื่องจากภาวะตลาดมีแรงซื้อเก็งผลประกอบการ 1Q19 โดยกลุ่มธนาคารที่เริ่มประกาศมีผลกำไรชะลอตัวลงเล็กน้อย (เป็นไปตามคาด) ถัดไปจะเป็นกลุ่ม ICT และ Energy ที่คาดว่าจะรายงานกำไรเติบโตขึ้น

นอกจากนี้ ยังได้ประเด็นข่าวบวกบอร์ด PPP ระบุ Duty free ไม่เข้าข่าย พ.ร.บ. PPP ทำให้ AOT สามารถจัดประมูลได้ซึ่งช่วยหนุนต่อบรรยากาศการลงทุนในช่วงนี้ อย่างไรก็ตามคาดว่าจะมีแรงขายสลับในช่วงดีดตัวจากประเด็นศาลรธน.เตรียมวินิจฉัยสูตรคำนวณส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ในวันที่ 24 เม.ย.ซึ่งส่งผลให้ภาวะการเมืองยังมีความไม่แน่นอนและกระทบต่อความมั่นใจของนักลงทุน

กลยุทธ์การลงทุน : Selective Buy กลุ่มที่มีปัจจัยบวกสนับสนุน กลุ่มพลังงาน (PTTEP ,TOP, PTTGC, SPRC) คาดงบ 1Q19 เติบโตจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้น และกลุ่มโรงกลั่นค่าการกลั่นฟื้นตัวขึ้นรวมถึง Stock gain กลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรม (AOT, MINT, CENTEL, ERW) ข่าวททท.เตรียมเสนอครม.ยกเว้นวีซ่านทท.ออกไปอีก 6 เดือนถึงเดือนต.ค. กลุ่มที่คาดว่างบ 1Q19F จะเติบโตขึ้น BDMS, BCH, CPN, EA, BPP, BGRIM, SGP, GFPT, JMT

ขณะที่ หุ้นแนะนำวันนี้ : AOT (ปิด 68.75 ซื้อ/เป้า Consensus 74) ได้ Sentiment บวกบอร์ด PPP ระบุ Duty free ไม่เข้าข่าย พ.ร.บ. PPP ทำให้ AOT สามารถจัดประมูลได้เลย ไม่ต้องเสียเวลาดำเนินการตามขั้นตอนของ PPP เพิ่ม เบื้องต้นจะเปิดให้เอกชนยื่นซองประมูล 22 พ.ค.และเปิดซองประมูล 31 พ.ค. 19 , BDMS (ปิด 25.75 ซื้อ/เป้า 30) ผ่านพ้นช่วงการลงทุนใหญ่มาแล้ว ต่อจากนี้จะเริ่มเก็บเกี่ยวผลกำไร อีกทั้งยังมี Sentiment บวกจาก MSCI ปรับเพิ่มน้ำหนักการลงทุนรอบใหม่มีผล 29 พ.ค.19