ไทม์ชู“ทรัมป์”ผู้ทรงอิทธิพลโลกปี2562

ไทม์ชู“ทรัมป์”ผู้ทรงอิทธิพลโลกปี2562

ตามมาด้วยนายกรัฐมนตรีหญิงของนิวซีแลนด์ ผู้ได้รับเสียงชื่นชมจากทั่วโลกกรณีรับมือกับเหตุกราดยิงมัสยิดสองแห่งในเมืองไครสต์เชิร์ชได้อย่างดี

นิตยสารไทม์ จัดอันดับ100 บุคคลทรงอิทธิพลของโลก โดยจัดให้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐเป็นผู้ทรงอิทธิพลของโลกในกลุ่มนักการเมือง ในฐานะที่เข้าร่วมการประชุมสุดยอดกับคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ และยังตอกหน้าสมาชิกองค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ(นาโต) ที่จ่ายเงินสนับสนุนอย่างไม่เป็นธรรม และสุดท้ายคือการที่ถอนสหรัฐออกจากข้อตกลงนิวเคลียร์กับอิหร่าน

ตามมาด้วย นายกรัฐมนตรีจาซินดา อาร์เดิร์น ของนิวซีแลนด์ ที่ได้รับการยกย่องจากนายซาดิก ข่าน นายกเทศมนตรีกรุงลอนดอน กรณีการรับมือเหตุกราดยิงที่มัสยิด 2 แห่ง ในเมืองไครสต์เชิร์ชได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะการปฏิรูปกฎหมายควบคุมอาวุธปืน

 ส่วนวงการกีฬา โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ นักเตะชาวอียิปต์ ที่เล่นให้กับสโมสรลิเวอร์พูล ได้รับการยกย่องจากจอห์น โอลิเวอร์ นักแสดงตลกและพิธีกรรายการโทรทัศน์ว่าเป็นมนุษย์ที่มีคุณความดียิ่งกว่าการเป็นนักฟุตบอล  ขณะที่ซาลาห์ เปิดเผยว่า อยากให้ผู้ชายมุสลิมปฏิบัติและให้เกียรติกับผู้หญิงให้ดีกว่าที่เป็นอยู่

ซาลาห์ เป็นหนึ่งใน 5 นักกีฬาร่วมกับ เลบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์นักบาสเกตบอล ไทเกอร์ วู้ด เจ้าของแชมป์กอล์ฟ เดอะ มาสเตอร์ คนล่าสุด อเล็กซ์ มอร์แกน นักฟุตบอลหญิงทีมชาติสหรัฐอเมริกา คาสเตอร์ เซเมนยา เจ้าของเหรียญทองวิ่ง 800 เมตรหญิงในโอลิมปิคส์ 2 สมัยซ้อน และนาโอมิ โอซากะ นักเทนนิสสาวมือหนึ่งของโลกชาวญี่ปุ่น และสำหรับซาลาห์ ขณะนี้กำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้งด้วยการพาลิเวอร์พูลไปอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก และยูฟ่า แชมเปียนส์ลีกในฤดูกาลนี้

ในวงการเพลงมีเทย์เลอร์ สวิฟต์ นักร้องนักแต่งเพลงชาวอเมริกันติด1ใน 100 อันดับด้วย 

ส่วนปกไทม์ปีนี้ มี 6 ปก และผู้ที่ได้รับการคัดเลือกให้ขึ้นปก คือ แซนดรา โอห์ ที่คว้ารางวัลลูกโลกทองคำจากซีรีส์ “Grey's Anatomy” แนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ เทย์เลอร์ สวิฟ เกล คิง พิธีรายการข่าว Morning Morning ของซีบีเอสและดเวนย์ จอห์นสัน