ศาลส่งคำขอประกัน 'พระครูกิตติฯ' ฟอกเงินทอนวัดให้ศาลอุทธรณ์สั่ง

ศาลส่งคำขอประกัน 'พระครูกิตติฯ' ฟอกเงินทอนวัดให้ศาลอุทธรณ์สั่ง

รอลุ้นศาลอุทธรณ์มีคำสั่งประกันทันเย็นนี้หรือไม่ หากไม่ทันต้องสึกเจ้าคณะชนถอดจีวร ห่มขาวเข้าเรือนจำ

เมื่อวันที่ 18 เม.ย.62 เวลา 13.20 น. ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ถ.นครไชยศรี ทนายความ ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว "พระครูกิตติพัชรคุณ" เจ้าอาวาสวัดลาดแคและเจ้าคณะอำเภอชนแดน จ.เพชรบูรณ์ จำเลยคดีฟอกเงิน เงินทอนวัด 12 แห่ง ใน จ.เพชรบูรณ์ , ตาก , นครสวรรค์ , ชุมพร กว่า 24 ล้านบาท ระหว่างอุทธรณ์สู้คดีที่ศาลพิพากษาจำคุก 13 กระทง เป็นเวลา 26 ปีในวันนี้ โดยฝ่ายจำเลย ได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดิน พร้อมยื่นคำขอแสดงความประสงค์จะติดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์จำกัดการเดินทางระหว่างปล่อยชั่วคราว หรือกำไลข้อเท้า EM ด้วย
กระทั่งเวลา 14.00 น.เศษ ศาลอาญาคดีทุจริตฯ มีคำสั่งให้ส่งคำร้องขอปล่อยชั่วคราวดังกล่าวให้ศาลอุทธรณ์ พิจารณาและมีคำสั่งว่าจะอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์คดีหรือไม่ต่อไป ทั้งนี้ต้องรอดูว่าศาลอุทธรณ์จะพิจารณาและมีคำสั่งประกันทันภายในเวลาทำการศาลเย็นนี้ 16.30 น.หรือไม่

หากภายในเย็นวันนี้ศาลอุทธรณ์ยังไม่มีคำสั่งเรื่องการประกันตัวมา เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ก็ต้องควบคุมตัว "พระครูกิตติฯ" โดยให้ทำการสึกจากการเป็นพระ ให้เปลี่ยนการห่มจีวรสีเหลือง เป็นชุดเสื้อ-กางเกงสีขาว เพื่อนำตัวไปควบคุมยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ไว้ก่อนจนกว่าศาลอุทธรณ์จะมีคำสั่งเรื่องการประกันตัวออกมา