สลด! หนุ่มคนงานปีนเปลี่ยนป้ายโฆษณา ไฟช็อตดับคาที่

สลด! หนุ่มคนงานปีนเปลี่ยนป้ายโฆษณา ไฟช็อตดับคาที่

สลด! หนุ่มคนงานปีนเปลี่ยนป้ายโฆษณา ไฟช็อตดับคาที่

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 18 เม.ย.62 ร.ต.อ.นพภา ทองบ่อ รอง สว.(สอบสวน)สน.ลุมพินี ได้รับแจ้งเหตุผู้พลัดตกจากที่สูง ที่ปากซอยโรงงานยาสูบ ถนนพระรามสี่ ฝั่งขาออก แขวงและเขตคลองเตย กทม. จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปไปตรวจสอบ พร้อมด้วย แพทย์นิติเวช รพ.จุฬา และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุบริเวณปากซอยบนริมทางเท้า หน้าอาคารพาณิชย์ สูง 3 ชั้น พบศพ นายเกรียงไกร ไพรเถื่อน อายุ 24 ปี ชาวจ.นครพนม คนงานเปลี่ยนป้ายโฆษณา สวมเสื้อเชิร์ตลายสก็อตสีแดง ใส่กางเกงยีนส์ ตรวจสอบมีบาดแผลและเลือดออกที่ศีรษะ ตามลำตัวมีร่องร่อยถูกไฟดูด รวมถึงใบหน้า แขน ขา โดยยังมีเซฟตี้คาดติดตัวอยู่

สอบสวนณัฐนนท์ อายุ 20 ปี เพื่อนคนงานเปลี่ยนป้ายโฆษณา เผยว่า มาทำงานตั้งแต่ช่วงเช้า ได้ขึ้นไปปลดป้ายเก่า เพื่อเปลี่ยนเป็นป้ายใหม่ ขณะตนกำลังร้อยท่อเพื่อกำลังเปลี่ยนป้ายด้านบน ซึ่งขณะนั้นทุกคนก็มีหน้าที่ในการทำงาน จู่ๆก็ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น 1 ครั้ง ก่อนร่างนายเกรียงไกร จะกระเด็นตกลงมากระแทกพื้น จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่แต่นายเกรียงไกร เสียชีวิตแล้ว
ด้านเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง เผยว่า ภายหลังการตรวจสอบที่เสาไฟฟ้า พบว่ามีรอยไหม้บริเวณสวิตใบมีดหรือตัวตัดวงจร ซึ่งเป็นไฟขนาดแรงกลาง 24,000 โวลต์ ผลจากเหตุการณ์นี้ไม่ส่งผลต่อการจำหน่ายไฟยังจุดต่างๆ ยังสามารถจำหน่ายไฟได้ตามปกติ ซึ่งหลังจากนี้จะนำอุปกรณ์มาเปลี่ยน ซึ่งไฟฟ้าแรงกลางนี้ถึงไม่สัมผัสโดยตรงแต่จะมีแรงเหนี่ยวนำในระยะ 1 เมตร หากเข้าใกล้ในระยะจะโดนไฟดูดได้

เบื้องต้นตำรวจคาดว่าเกิดจากการที่ขณะผู้ตายกำลังเปลี่ยนป้ายอาจเผลอโดนไฟดูดอย่างแรงจนตกลงมาเสียชีวิต อย่างไรก็ตามจะเรียกเพื่อนร่วมงานในเหตุการณ์มาสอบปากคำอย่างละเอียด และส่งศพไปผ่าพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวช รพ.จุฬาฯ ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป