'ภราดรภาพ' ติง 'ปิยบุตร' วิจารณ์ศาลเกินความเหมาะสม

'ภราดรภาพ' ติง 'ปิยบุตร' วิจารณ์ศาลเกินความเหมาะสม

"ภราดรภาพ" ติง "ปิยบุตร" วิจารณ์ศาลเกินความเหมาะสม ประเทศวุ่นวาย วอนอนค.อย่าสร้างชนวนเพิ่ม

นายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ เลขาธิการพรรคภราดรภาพ กล่าวถึงกรณีนายปิยบุตร เเสงกนกกุลเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ที่ออกมากล่าวย้ำว่าศาลสามารถวิจารณ์ได้ ในคดีที่นายปิยบุตรได้แถลงการณ์เรื่องการยุบพรรคไทยรักษาชาตินั้น

ว่า “การจะเป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพและทำประโยชน์ให้แก่บ้านเมืองได้นั้นจะต้องคิดและวิจารณ์อย่างเหมาะสมเพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง การวิจารณ์คำวินิจฉัยของศาล ในคดีดังกล่าวของนายปิยบุตร ในความเห็นของผมถือว่าไม่มีความเหมาะสม และอาจนำไปสู่ความวุ่นวายในบ้านเมืองได้เพราะทุกคนต้องเคารพต่อคำวินิจฉัยของศาลสถิตย์ยุติธรรม”

นายพันธ์ยศกล่าวว่า ตนมองว่า สถานการณ์การเมืองช่วงนี้ควรรอการวินิจฉัยของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเป็นทางออกของบ้านเมือง เพราะประชาชนมีความกังวลกับภาพการเมืองที่ไม่ชัดเจนนัก เเต่ตนขอให้ทุกฝ่ายคิดเเง่ดีว่า ทุกอย่างเดินไปตามครรลองเเละน่าจะมีทางออกที่ดี ตามระยะเวลา

“เเต่สิ่งที่นายปิยบุตรรวมทั้งเเกนนำพรรคอนาคตใหม่หลายคนออกมาเคลื่อนไหวช่วงที่ผ่านมาเเละช่วงนี้นั้น ผมมองว่าไม่เหมาะสมเท่าใดนัก เเละในฐานะคนรุ่นใหม่ที่เข้ามาทำงานการเมืองด้วยกัน ขอให้พรรคอนาคตใหม่ไตร่ตรองสิ่งที่จะสื่อสารกับสังคมด้วยเพื่อไม่สร้างชนวนขัดเเย้งใหม่ทางการเมืองขึ้นมาเพิ่ม”นายพันธ์ยศระบุ

ส่วนการเลือกตั้งซ่อมส.ส.วันที่21เม.ย.นี้นั้น นายพันธ์ยศกล่าวว่า ในส่วนของพรรคภราดรภาพ อยู่ระหว่างการเตรียมการในการหาคะแนนเสียงเพิ่มเติมจากการเลือกตั้งซ่อมในบางหน่วยและบางเขต ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ได้ประกาศออกมา เนื่องจากว่าพรรคภราดรภาพ ยังมีคะแนนที่ก้ำกึ่งในการได้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อตามสูตรที่กกต.กำหนด เพื่อต้องการอยู่ในโซนปลอดภัย

หวังว่าคะแนนเสียงของประชาชนทุกเสียงมีความหมายและน่าจะได้ส.ส.จากสูตรการคำนวณที่ถูกต้องอย่างน้อยหนึ่งคน