โบรกฯ คาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัว หวั่นการเมืองกดดันตลาดผันผวน

โบรกฯ คาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัว หวั่นการเมืองกดดันตลาดผันผวน

นักวิเคราะห์ บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวระดับ 1,665 – 1,680 จุด เหตุแม้ได้อานิสงส์ปัจจัยบวกการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐ-จีน แต่หวั่นความไม่แน่นอนการเมืองกดดันภาวะตลาดผันผวนมากขึ้น

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นกลาง โดยคาดว่าดัชนี SET Index จะแกว่งตัวระดับ 1,665 – 1,680 จุด โดยแม้ว่าภาวะตลาดจะยังคงได้ปัจจัยบวกความคืบหน้าการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐ-จีนที่คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในเดือนเม.ย. รวมถึงแรงซื้อดักงบ 1Q19 ที่กำลังเริ่มทยอยประกาศจนถึงกลางเดือนพ.ค. อย่างไรก็ตามราคาน้ำมันดิบที่อ่อนตัวลงจากความกังวลรัสเซียและโอเปกอาจเพิ่มกำลังการผลิตเพื่อชิง Market share จากสหรัฐ นอกจากนี้ความไม่แน่นอนการเมืองภายในปรเทศประเด็นศาลรธน.วินิจฉัยสูตรคำนวณส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ในวันที่ 24 เม.ย.จะกดดันให้ภาวะตลาดผันผวนมากขึ้น

ส่วนกลยุทธ์การลงทุนแนะนำกลุ่มที่มีปัจจัยบวกสนับสนุน อาทิ กลุ่ม ICT (ADVANC, DTAC, TRUE) และ กลุ่ม TV digital (BEC, WORK, RS, MONO, MCOT, AMARIN) คสช.ใช้มาตรา 44 ยืดจ่ายค่าไลเซนส์คลื่น 900MHz เป็น 10 ปี  และอนุญาตให้กลุ่ม TV digital คืนใบอนุญาติพร้อมได้เงินชดเชยและไม่ต้องจ่ายค่าไลเซนส์ 2 งวดสุดท้าย,กลุ่มพลังงาน (PTTEP ,TOP, PTTGC, SPRC) คาดงบ 1Q19 เติบโตจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้น และกลุ่มโรงกลั่นค่าการกลั่นฟื้นตัวขึ้นรวมถึง Stock gain,กลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรม (AOT, MINT, CENTEL, ERW) ข่าวททท.เตรียมเสนอครม.ยกเว้นวีซ่านทท.ออกไปอีก 6 เดือนถึงเดือนต.ค. และกลุ่มที่คาดว่างบ 1Q19F จะเติบโตขึ้น BDMS, BCH, CPN, EA, BPP, BGRIM, SGP, GFPT