‘บาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘ทรงตัว’ ที่ 31.77 บาทต่อดอลลาร์

‘บาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘ทรงตัว’ ที่ 31.77 บาทต่อดอลลาร์

เงินบาทเคลื่อนไหวไม่มากหลังช่วงหยุดยาว ระยะสั้นค่าเงินเอเชียและเงินบาทเคลื่อนไหวตามมุมมองความเสี่ยงของเศรษฐกิจอื่นเป็นหลัก

นายจิติพลพฤกษาเมธานันท์นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุนธนาคารกรุงไทยเปิดเผยว่าเงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ31.77 บาทต่อดอลลาร์ไม่เปลี่ยนแปลงจากช่วงปิดสิ้นวันก่อน

ในคืนที่ผ่านมาแม้ผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนจะออกมาดีเกินคาดแต่ก็ไม่ได้ช่วยให้นักลงทุนฝั่งสหรัฐกล้าเปิดรับความเสี่ยงมากขึ้นเนื่องจากมีแรงกดดันจากการเทขายหุ้นกลุ่มเฮลท์แคร์บนความกังวลว่าการปฎิรูปอุตสาหกรรมเฮลท์แคร์จะกดดันผลประกอบการในอนาคตดัชนีS&P500 จึงปรับตัวลง0.23%  ในขณะที่ดัชนีSTOXX50 ของยุโรปปรับตัวขึ้น0.41% บนความคาดหวังว่าสถานการณ์Brexit จะคลี่คลายและเศรษฐกิจจีนที่ดีกว่าคาดน่าจะช่วยหนุนการฟื้นตัวของยุโรป

สำหรับวันนี้เชื่อว่าตลาดจะรอติดตามรายงานดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อภาคอุตสาหกรรมการผลิต(Markit Eurozone Manufacturing PMI) ที่คาดว่าจะปรับตัวกลับขึ้นมาแตะระดับ49จุดจากระดับ47.5จุดในเดือนก่อนหน้าส่งสัญญาณว่าภาคการผลิตในยูโรโซนโดยเฉพาะในเยอรมันสามารถฟื้นตัวดีขึ้นนอกจากนี้ก็จะมียอดค้าปลีกในสหรัฐ(Retail Sales) ที่คาดว่าจะกลับมาขยายตัวราว0.9% หลังจากหดตัวถึง0.2% ในเดือนก่อนเช่นกันโดยรวมตลาดจึงน่าจะอยู่ในช่วงรับผลบวกจากเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวได้ต่อ

สำหรับค่าเงินบาทมีการเคลื่อนไหวไม่มากเนื่องจากยังคงเป็นช่วงวันหยุดของไทยขณะที่ปลายสัปดาห์นี้ก็จะมีวันหยุดยาวของสหรัฐด้วยในระยะสั้นค่าเงินเอเชียและเงินบาทจึงจะเคลื่อนไหวตามมุมมองความเสี่ยงของเศรษฐกิจอื่นๆเป็นหลักเช่นในเช้าวานนี้ที่ตัวเลขเศรษฐกิจจีนฟื้นเงินหยวนและเงินบาทก็แข็งค่าลงทันทีขณะที่ช่วงที่เหลือของเดือนมองว่าเงินบาทสามารถอ่อนค่าลงได้อยู่เพราะยังคงเป็นฤดูกาลโอนเงินออกเพื่อจ่ายปันผล

มองกรอบค่าเงินบาทวันนี้31.73 - 31.83 บาทต่อดอลลาร์