โบรกฯคาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,665-1,670 จุด

โบรกฯคาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,665-1,670 จุด

บล.กรุงศรี คาดหุ้นตลาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวเพิ่มทดสอบ1,665 – 1,670 จุด หวังการเจรจาการค้าสหรัฐกับจีนได้ข้อสรุปเดือนนี้ ราคาน้ำมันพุ่งหลังสหรัฐคว่ำบาตรอิหร่านรวมถึงความไม่สงบในลิเบีย รวมถึงมีแรงเก็งกำไรหุ้นไอซีที-ทีวีดิจิทัลต่อเนื่อง

บริษัทหลักทรัพย์(บล.)กรุงศรี คาดดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้ (17 เม.ย.) ปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,665 – 1,670 จุด จากความคาดหวังการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐ-จีนที่น่าจะได้ข้อสรุปภายในเดือนเม.ย. ประกอบกับราคาน้ำมันที่ดีดตัวขึ้นยืนเหนือ 64 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลอีกครั้งจากความกังวล Supply ตลาดโลกที่ลดลงหลังสหรัฐคว่ำบาตรอิหร่านรวมถึงความไม่สงบในลิเบีย

นอกจากนี้คาดว่าแรงเก็งกำไรในกลุ่ม ICT และกลุ่ม TV Digital ที่ได้ Sentiment บวกจากข่าวคสช.ประกาศใช้มาตรา 44 ยืดจ่ายค่าไลเซนส์คลื่น 900MHz เป็น 10 ปี  และ อนุญาตให้กลุ่ม TV digital คืนใบอนุญาตพร้อมได้เงินชดเชยและไม่ต้องจ่ายค่าไลเซนส์ 2 งวดสุดท้ายจะเป็นปัจจัยช่วยหนุนดัชนีให้ปรับตัวขึ้นได้  

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน เลือกลงทุนในกลุ่มที่มีปัจจัยบวกสนับสนุน กลุ่ม ICT (ADVANC, DTAC, TRUE) และ กลุ่ม TV digital (BEC, WORK, RS, MONO, MCOT, AMARIN) คสช.ใช้มาตรา 44 ยืดจ่ายค่าไลเซนส์คลื่น 900MHz เป็น 10 ปี  และอนุญาตให้กลุ่ม TV digital คืนใบอนุญาติพร้อมได้เงินชดเชยและไม่ต้องจ่ายค่าไลเซนส์ 2 งวดสุดท้าย

กลุ่มพลังงาน (PTTEP ,TOP, PTTGC, SPRC) คาดงบ 1Q19 เติบโตจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้น และกลุ่มโรงกลั่นค่าการกลั่นฟื้นตัวขึ้นรวมถึง Stock gain,กลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรม (AOT, MINT, CENTEL, ERW) ข่าวททท.เตรียมเสนอครม.ยกเว้นวีซ่านทท.ออกไปอีก 6 เดือนถึงเดือนต.ค. และกลุ่มที่คาดว่างบ 1Q19F จะเติบโตขึ้น BDMS, BCH, CPN, EA, BPP, BGRIM, SGP, GFPT