ราคาน้ำมันเวสต์เท็กซัสปรับตัวขึ้น

ราคาน้ำมันเวสต์เท็กซัสปรับตัวขึ้น

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐในสัปดาห์ที่แล้วจะเพิ่มขึ้น 1.9 ล้านบาร์เรล ถือเป็นการเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นครั้งที่4

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ส่งมอบเดือนพ.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาดไนเม็กซ์  เพิ่มขึ้น 65 เซนต์ หรือ 1%  ปิดตลาดที่ราคา 64.05 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ ปรับตัวขึ้น 54 เซนต์ ปิดตลาดที่ราคา 71.72 ดอลลาร์/บาร์เรล

อย่างไรก็ตาม สัญญาน้ำมันดิบเมื่อวันจันทร์ (15เม.ย.)ปรับตัวลดลงเนื่องจากมีสัญญาณว่า รัสเซียและกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) อาจเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมัน เพื่อชิงส่วนแบ่งในตลาดโลกเพิ่มขึ้น

นายแอนตัน ซิลูอานอฟ รมว.คลังรัสเซีย กล่าววานนี้ว่า รัสเซียและกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) อาจตัดสินใจเพิ่มกำลังการผลิตเพื่อชิงส่วนแบ่งตลาดจากสหรัฐ

โอเปกจะจัดการประชุมในเดือนมิ.ย.นี้ เพื่อทบทวนนโยบายการผลิตน้ำมัน ซึ่งแม้ซาอุดีอาระเบียมีแนวโน้มที่จะเดินหน้าปรับลดกำลังการผลิตต่อไป แต่แหล่งข่าวระบุว่า ซาอุดีอาระเบียอาจตัดสินใจเพิ่มการผลิตตั้งแต่เดือนก.ค. หากยังคงมีปัญหาการผลิตน้ำมันจากประเทศอื่นๆ

ขณะที่บรรษัทน้ำมันแห่งชาติของลิเบีย ระบุว่า ความไม่สงบที่เกิดขึ้นในประเทศ อาจทำให้การผลิตน้ำมันของลิเบียประสบภาวะชะงักงัน