คนแห่กลับหัวลำโพงแน่ เสริมตู้โดยสารเพิ่มทุกสายทั่วปท.

คนแห่กลับหัวลำโพงแน่ เสริมตู้โดยสารเพิ่มทุกสายทั่วปท.

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ตรวจความพร้อมหัวลำโพง รองรับประชาชนเดินทางกลับกทม. พ่วงตู้โดยสารเพิ่มทุกสายทั่วปท.

เมื่อเวลา​ 09.30 น.​ วันที่ 16 เม.ย.62 นายไพรินทร์​ ชูโชติถาวร​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม​ พร้อม​ นายวรวุฒิ​ มาลา​ รรท.ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย​ เดินตรวจสอบความพร้อมการรองรับประชาชนเดินทางกลับกรุงเทพ​ ที่สถานีรถไฟกรุงเทพ​(หัวลำโพง) แขวงรองเมือง​ เขตปทุมวัน​ กรุงเทพ​ฯ

นายไพรินทร์​ เปิดเผยว่า​ ปัจจุบันมีการเดินทางหลากหลายรูปแบบ​ ทั้ง​ รถโดยสาร​ รถส่วนตัว​ แม้ทุกวันนี้จำนวนคนที่สถานีรถไฟกรุงเทพจะไม่มากเหมือนแต่ก่อน แต่ขอยืนยันว่าการเดินทางด้วยรถไฟปลอดภัยที่สุด​ ทั้งนี้สำหรับรถขบวนสายอีสาน​ เหนือ​ ตะวันออก​ ใต้​ ที่เป็นขบวนสายยาวได้ทยอยเข้ามาตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา​ ซึ่งสถานีกรุงเทพยังสามารถรองรับผู้โดยสารได้​ และคาดว่าประชาชนจะยังคงเดินทางกลับมาอย่างต่อเนื่องจนถึงช่วงเช้าวันพรุ่งนี้​ (17​ เม.ย.) อย่างไรก็ตามในช่วงเทศกาลผู้โดยสารสามารถซื้อตั๋วล่วงหน้าได้ผ่านช่องทางต่างๆ​ เพื่อความสะดวกในการเดินทางกลับภูมิลำเนา​ หรือ​ ท่องเที่ยว

ด้าน​ นายวรวุฒิ​ เปิดเผยว่า​ ทางการรถไฟแห่งประเทศไทยคาดว่าจะมีประชาชนเดินทางกลับมาทำงานตามปกติที่กรุงเทพเป็นจำนวนมาก​ จึงได้เตรียมความพร้อมด้วยการ พ่วงตู้โดยสารเพิ่มในขบวนรถที่ให้บริการปกติทุกสายทั่วประเทศ​​ ทั้งในวันที่​ 15-17​ เม.ย.​ จะมีการเปิดขบวนพิเศษช่วยในการเดินทาง​ 8​ ขบวน​ และรถเสริมสายอีสานอีก​ 4 ขบวน​ ซึ่งสามารถรองรับผู้โดยสารได้สูงสุด​ 1 แสนคนต่อวัน​ ทั้งนี้ยังมีการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์และสารเสพติด​ ของพนักงานขับรถไฟ​ และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ทุกส่วน​ ก่อนปฏิบัติหน้าที่​ พร้อมห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์บริเวณสถานีอย่างเด็ดขาดเพื่อความปลอดภัย​ อีกด้วย

นายวรวุฒิ​ เผยอีกว่า​ อย่างไรก็ตามการรถไฟแห่งประเทศไทย​ ได้ประกาศงดเดินขบวนรถนำเที่ยว​ เส้นทางกรุงเทพฯ-สวนสนประดิพัทธ์, กรุงเทพ-น้ำตกไทรโยค ในช่วงวันที่​ 11-17​ เม.ย.​ เพื่อนำรถมาพ่วงใช้หมุนเวียนในช่วงเทศกาลสงกรานต์​ โดยผู้โดยสารที่จะเดินทางด้วยรถไฟ​ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่​ หมายเลขโทรศัพท์​ 1690 ได้ตลอด​ 24​ ชั่วโมง​ หรือ​ เฟซบุ๊ก​ “ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย”