ไนกี้รับทรัพย์หลัง‘ไทเกอร์ วู้ดส์’คว้าแชมป์

ไนกี้รับทรัพย์หลัง‘ไทเกอร์ วู้ดส์’คว้าแชมป์

เอเพ็กซ์ มาร์เก็ตติง ระบุว่าชัยชนะเมื่อวันอาทิตย์ของวู้ดส์ ถือเป็นชัยชนะของไนกี้ ผูู้ผลิตเสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬารายใหญ่ของโลกด้วย โดยในการแข่งขันเดอะมาสเตอร์ส 2019 นี้ ไนกี้มีรายได้ประมาณ 22,540,000 ดอลลาร์

ไทเกอร์ วู้ดส์ นักกอล์ฟเชื้อสายไทย-อเมริกัน คว้าแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส 2019 โดยวู้ดส์ ลงแข่งในวันที่ 4 ซึ่งเป็นวันสุดท้าย มีคะแนนรวม -11 ตามผู้นำคือ ฟรานเชสโก โมลินารี อยู่ 2 สโตรก และทำเบอร์ดี้เพิ่มอีก 6 หลุม และโบกี้ 4 หลุม ทำคะแนนเพิ่ม -2 ทำให้จบ 4 วันได้คะแนนรวม -13 ชนะนักกอล์ฟอีกสามคนที่ได้อันดับสองร่วมกันไปแค่ 1 สโตรก

วู้ดส์ถือเป็นแชมป์เดอะ มาสเตอร์ส ที่อายุมากที่สุดในรอบ 33 ปี คือตั้งแต่ปี 2529 ที่แจ็ค นิคคลอส คว้าแชมป์ครั้งที่ 6 ในวัย 46 ปี แต่วู้ดส์ยังมีเวลาที่จะทำสถิติเทียบเท่ากับที่นิคคลอสทำไว้ในรายการนี้ ทั้งในส่วนของอายุและจำนวนครั้งที่คว้าแชมป์ ซึ่งนิคคลอสทำไว้ที่ 6 ครั้ง อีกทั้งวู้ดส์ยังตามหลังจำนวนแชมป์เมเจอร์มากที่สุดในวงการกอล์ฟ ซึ่งนิคคลอสทำไว้ที่ 18 รายการ

ด้านไนกี้ ซึ่งเป็นสปอนเซอร์เสื้อ กางเกง รองเท้าและหมวกที่วู้ดส์สวม รับผลประโยชน์ไปเต็มๆจากชัยชนะครั้งนี้ของเขา โดยเสื้อผ้าและหมวกแบบที่วู้ดส์สวมใส่ช่วงลงสนามแข่งขายหมดในเวลาอันรวดเร็วทางเว็บไซต์ของไนกี้ 

นอกจากนี้ เอเพ็กซ์ มาร์เก็ตติง ยังประเมินว่า มอนสเตอร์ อีเนอร์ยี ได้เงินจากการเป็นสปอนเซอร์ถุงกอล์ฟให้วู้ดส์ไปประมาณ 958,333 ดอลลาร์ ส่วนบริดจ์สโตน มีรายได้ในฐานะเป็นสปอนเซอร์ลูกกอล์ฟให้วู้ดส์ประมาณ 134,167 ดอลลาร์