สาดน้ำอาร์ซีเอสุดคึก ตร.ห้ามปะแป้งโป๊เปลือย

สาดน้ำอาร์ซีเอสุดคึก ตร.ห้ามปะแป้งโป๊เปลือย

รอง ผบช.น. พร้อมผู้การฯ นครบาล1 ปล่อยแถวรักษาความปลอดภัยเทศกาลสงกรานต์ย่าน RCA ประจำปี 2562 ประเดิมเล่นน้ำสงกรานต์วันแรกสุดคึกคัก ตำรวจคุมเข้มจุดคัดกรอง ห้ามแป้ง-โป๊-เปลือย

 เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 12 เม.ย.2562 ที่ ศปก.สน.มักกะสัน RCA พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รอง ผบช.น. เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวในการตรวจความเรียบร้อย และมอบนโยบายการปฏิบัติหน้าที่ในการรักษาความปลอดภัยงานเทศกาลสงกรานต์ย่าน RCA ประจำปี 2562 โดยมี พล.ต.ต.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผบก.น.1 พ.ต.อ.ฤทธี ปานดำ ผกก.สน.มักกะสัน ก่อนทำการปล่อยแถวกำลังตำรวจ สน.มักกะสัน ตำรวจ พื้นที่ บก.น.1 ตำรวจ หน่วยเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดเจ้าหน้าที่ทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกว่า 200 นาย

พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ เปิดเผยว่า พื้นที่ RCA เป็นจุดแรกที่มีการอนุญาตให้เล่นน้ำสงกรานต์ตั้งแต่คืนนี้เป็นต้นไปจนถึงเวลาประมาณ 24.00 น. จึงได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจเข้มสิ่งผิดกฎหมายโดยมีจุดคัดกรองเข้าออกภายในงาน เพื่อป้องกันมิจฉาชีพที่อาจจะปะปนเข้ามา เจ้าหน้าที่จะมีการกระจายกำลังตามจุดต่างๆ เพื่อตรวจดูแลความเรียบร้อย สำหรับประชาชนที่จะเข้ามาเล่นน้ำสงกรานต์จะต้องทำตามข้อห้ามและข้อปฏิบัติคือห้ามแป้ง ห้ามโป๊ ห้ามปืนฉีดน้ำแรงดันสูง ฯลฯ หากเจ้าหน้าที่ตรวจพบจะต้องถูกตักเตือนและดำเนินคดี ซึ่งเรื่องนี้ได้มีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนและผู้ประกอบการรับทราบถึงข้อปฏิบัติก่อนหน้านี้แล้ว

ด้านนายยุทธนา เขมสุวัฒนา ผู้จัดการทั่วไปร้านออนิกซ์ (ONYX) กล่าวว่า สำหรับประชาชนที่จะมาเล่นน้ำสงกรานต์ที่ออนิกซ์ RCA จะต้องมีอายุ 20 ปีบริบูรณ์เท่านั้น เมื่อเข้าจุดคัดกรองจะมีการตรวจบัตรประชาชน โชว์บัตรและใบหน้าผ่านกล้อง เพื่อป้องกันการนำของผิดกฎหมายเข้ามาภายในร้าน เช่นยาเสพติด อาวุธ ของมีคม นอกจากนี้ยังมีมาตรการักษาความปลอดภัยโดยจะมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกกว่า 70 คน ประจำตามจุดต่างๆในระยะ5เมตร