หุ้นไทยวันนี้ไร้ปัจจัยใหม่บวก

หุ้นไทยวันนี้ไร้ปัจจัยใหม่บวก

บล.กรุงศรี คาดวันนี้หุ้นไทยผันผวนในกรอบแคบ เนื่องจากตลาดยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่หนุนนำ ปัจจัยการเมืองในประเทศยังไม่ชัดเจน นักลงทุนจะยังชะลอการลงทุนเพื่อลดความเสี่ยงก่อนเข้าสู่วันหยุดยาวในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กรุงศรี ระบุว่า วานนี้  (11 เม.ย.) SET Index ลบ 3.0 จุด (-0.18%) ปิดที่ระดับ 1,659 จุด มูลค่าการซื้อขาย 40,713 จุด นักลงทุนชะลอการลงทุนเพื่อลดความเสี่ยงก่อนเข้าสู่วันหยุดยาวในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 แต่แรงซื้อลดลงเป็น 77 ล้านบาท พลิกเป็น Net Short TFEX 5,450 สัญญา เป็นวันแรกในรอบ 4 วันทำการ และยังขายสุทธิในตลาดพันธบัตร 1,112 ล้านบาท

สำหรับแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ (12 เม.ย.)  เรากลับมามีมุมมองเป็นกลาง คาด SET Index จะผันผวนในกรอบแคบ เนื่องจากตลาดยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่หนุนนำ ปัจจัยการเมืองในประเทศยังไม่ชัดเจนหลังจาก กกต.ยังไม่สามารถประกาศสูตรที่ใช้คำนวน ส.ส.บัญชีรายชื่อของแต่ละพรรคได้ และล่าสุดต้องส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าขัดแย้งกับรัฐธรรมนูญหรือไม่

นอกจากนี้เราเชื่อว่านักลงทุนจะยังชะลอการลงทุนเพื่อลดความเสี่ยงก่อนเข้าสู่วันหยุดยาวในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์คล้ายกับเมื่อวานที่ผ่านมา บรรยากาศการลงทุนจะเน้นเก็งกำไรในหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว ซึ่งส่วนใหญ่ยังเป็นหุ้นในกลุ่มสื่อสารและกลุ่ม TV Digital ที่ได้ Sentiment บวกจากข่าวคสช.ประกาศใช้มาตรา 44 ยืดจ่ายค่าไลเซนส์คลื่น 900MHz เป็น 10 ปี  และ อนุญาติให้กลุ่ม TV digital คืนใบอนุญาติพร้อมได้เงินชดเชยและไม่ต้องจ่ายค่าไลเซนส์ 2 งวดสุดท้าย ส่วนกลุ่มอื่นๆจะเป็นกลุ่มที่ได้ประโยชน์ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ อาทิ CPALL AOT และ ERW       

ด้านกลยุทธ์การลงทุน เน้น Defensive กลุ่มพลังงาน (PTTEP ,TOP, PTTGC, SPRC) คาดงบ 1Q19 เติบโตจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้น และกลุ่มโรงกลั่นค่าการกลั่นฟื้นตัวขึ้นรวมถึง Stock gain กลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรม (AOT, MINT, CENTEL, ERW) ข่าวททท.เตรียมเสนอครม.ยกเว้นวีซ่านทท.ออกไปอีก 6 เดือนถึงเดือนต.ค. กลุ่มที่คาดว่างบ 1Q19F จะเติบโตขึ้น BDMS, BCH, CPN, EA, BPP, BGRIM, SGP, GFPT

สำหรับหุ้นแนะนำวันนี้ : CPALL (ปิด 77.25 ซื้อ/เป้า 88) เป็น top pickl กลุ่มค้าปลีก และ ได้ Sentiment บวกจากการจับจ่ายใช้สอยที่เพิ่มขึ้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์, BDMS (ปิด 25 ซื้อ/เป้า 30) ผ่านพ้นช่วงการลงทุนใหญ่มาแล้ว ต่อจากนี้จะเริ่มเก็บเกี่ยวผลกำไร อีกทั้งยังมี Sentiment บวกจาก MSCI ปรับเพิ่มน้ำหนักการลงทุนรอบใหม่มีผล 29 พ.ค.19