‘บาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘อ่อนค่า’ ที่ 31.87 บาทต่อดอลลาร์

‘บาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘อ่อนค่า’ ที่ 31.87 บาทต่อดอลลาร์

นักลงทุนระมัดระวังการลงทุนมากขึ้น เงินบาทอ่อนตามดอลลาร์แข็งค่า และจากเป็นวันสุดท้ายก่อนหยุดยาว และผู้ประกอบการส่วนมากก็ทำธุรกรรมไปแล้ว

นายจิติพลพฤกษาเมธานันท์นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุนธนาคารกรุงไทยเปิดเผยว่าเงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ31.87 บาทต่อดอลลาร์อ่อนค่าลงจากช่วงปิดสิ้นวันทำการก่อนที่ระดับ31.78 บาท

ในคืนที่ผ่านมาตลาดหุ้นไม่เปลี่ยนแปลงมากเพราะนักลงทุนมีความระมัดระวังตัวมากขึ้นและเลือกที่จะรอดูแนวโน้มผลประกอบการของหุ้นกลุ่มสถาบันการเงินสหรัฐฯอาทิJP Morgan และWell Fargo ที่จะมีการประกาศในวันนี้ก่อน

ด้านข้อมูลเศรษฐกิจตลาดแรงงานสหรัฐยังดูดียอดผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงานใหม่ลดลง8 พันรายจากสัปดาห์ก่อนหน้าสู่ระดับ1.96 แสนรายซึ่เป็นระดับต่ำที่สุดในรอบเกือบ50 ปี  พร้อมกันนี้ดัชนีราคาผู้ผลิต(PPI) ในสหรัฐเดือนล่าสุดก็ปรับตัวขึ้น0.6% เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้าจากราคาสินค้าพลังงานและอาหารย้ำภาพพื้นฐานเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งสอดคล้องกับมุมมองของรองประธานเฟดริชาร์ดแคลริดาและประธานเฟดสาขานิวยอร์กจอห์นวิลเลียมส์ที่ออกมาระบุว่าการขยายตัวเศรษฐกิจของสหรัฐรอบปัจจุบันสมควรที่จะได้รับตำแหน่งการขยายตัวที่ยาวนานที่สุดของเศรษฐกิจนักลงทุนจึงมองว่าเฟดยังไม่ถอดใจเรื่องการปรับอัตราดอกเบี้ยขึ้นบอนด์ยีลด์สหรัฐอายุ10ปีจึงปรับตัวขึ้น2bps กลับมาแตะระดับ2.50% อีกครั้ง

สำหรับวันนี้เชื่อว่าเงินบาทจะอ่อนค่าตามภาพเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าเป็นหลักเนื่องจากเป็นวันสุดท้ายก่อนหยุดยาวและผู้ประกอบการส่วนมากก็ทำธุรกรรมไปแล้วมองกรอบค่าเงินบาทวันนี้31.80 - 31.90 บาทต่อดอลลาร์