ตรวจเช็ครถยนต์ฟรี 22 รายการ ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์

ตรวจเช็ครถยนต์ฟรี 22 รายการ ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์

รองผู้การฯ นครบาล 4 เปิดโครงการตรวจเช็ครถยนต์ฟรี 22 รายการ ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์

วานนี้ (11เม.ย.) ที่ศูนย์บริการนิสสัน ประเวศ บริษัท สยามนิสสันเซลส์ จำกัด เลขที่ 126 ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 แขวงประเวศ เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร พ.ต.อ.ธวัช วงศ์สง่า รอง ผบก.น.4 เป็นประธานเปิดโครงการตรวจเช็ครถยนต์ทุกชนิดฟรี 22 รายการในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2562 เพื่อให้ประชาชนเตรียมความพร้อมของยานพาหนะที่จะออกเดินทางไปท่องเที่ยวต่างจังหวัด ด้วยความปลอดภัย และตระหนักถึงความสูญเสียที่อาจเกิดจากอุบัติเหตุทางถนน โดยมี พ.ต.อ.อรรถวินทน์ เกษแก้ว ผกก.สน.อุดมสุข พ.ต.ท.ณัฐ ตันธารัตน์ รองผกก.ป.สน.อุดมสุข พ.ต.ท.ธีระพล โสมโสพิน สว.จร.สน.อุดมสุข พ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ ทองธานี สว.อก.สน.อุดมสุข นายธนะสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง ผู้อำนวยการเขตประเวศ และนายภานุ พงษ์ศิริ ผู้จัดการศูนย์บริการประเวศ บริษัทสนามนิสสันเซลล์ จำกัด เข้าร่วมงาน

พ.ต.อ.ธวัช กล่าวว่า "โครงการตรวจเช็ครถยนต์ฟรี เพื่อลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2562” จัดขึ้นเพื่อรณรงค์ในการลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2562 โดยจัดให้มีการตรวจเช็ครถยนต์ฟรี เพื่อเตรียมความพร้อมในการออกเดินทางไปท่องเที่ยว และแจกสิ่งของเป็นการเตือนให้ผู้ขับขี่ระมัดระวังในการขับขี่อย่างปลอดภัย โดยทางกองบังคับการตำรวจนครบาล 4 ได้ตระหนักเรื่องความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน โดยเฉพาะการเดินทาง เรื่องการตรวจเช็ครถ ได้รับความร่วมมือจากภาคเอกชน มาช่วยตรวจเช็คสภาพรถให้ฟรี ให้ประชาชนได้ขับรถอย่างปลอดภัย มั่นคงแข็งแรงตลอดการเดินทาง และเนื่องจากกฎจราจรเป็นกฎแห่งความปลอดภัย หากประชาชนเคารพกฎความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุจะลดลง

พ.ต.ท.ธีระพล กล่าวว่า เนื่องในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เป็นช่วงที่ประชาชนเดินทางกลับบ้านไปเยี่ยมครอบครัวตามภูมิลำเนาเดิมจากสถิติพบว่าในช่วงเวลานี้ของทุกปีมักจะเกิดอุบัติเหตุทางจราจรทั้งเสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก อันเป็นผลมาจากความประมาทของผู้ใช้รถใช้ถนน อีกทั้งรัฐบาลได้ประกาศให้ห้วงวันที่ 12-16 เมษายน 2562 ให้เป็นระยะเวลาของการลดอุบัติเหตุ ตามโครงการ 7 วัน อันตราย โดยปัจจัยที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุเกิดจาก 1.ถนน หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการแก้ไขอย่างต่อเนื่อง 2.คน ไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร และ 3.รถ อยู่ในสภาพไม่มั่นคงแข็งแรง จึงได้บูรณาการทุกภาคส่วน ทั้งฝ่ายพลเรือน ตำรวจ ทหาร ภาคเอกชน และปฏิบัติตามคำสั่งของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ งานจราจร สน.อุดมสุขจึงร่วมกับศูนย์บริการนิสสัน ประเวศ บริษัทสยามนิสสันเซลล์ จำกัด ทำโครงการตรวจเช็ครถยนต์ฟรี 22 รายการ เพื่อลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ และเตรียมความพร้อมก่อนเดินทาง โดยมีการแจกน้ำดื่ม เพื่อให้ผู้ขับขี่ที่ง่วงนอนดื่ม และแจกแผ่นพับประชาสัมพันธ์ให้รักษาวินัยจราจร จอดรถระวัง และออกเดินทางไปเที่ยวให้ปิดบ้านให้เรียบร้อย หรือฝากบ้านไว้กับตำรวจ โดยมีคำขวัญว่า “เดินทางปลอดภัย รักษาวินัยจราจร อย่าจอดรถในที่เปลี่ยว ฝากบ้านเสี่ยวไว้กับตำรวจ”

ทางด้านนายภานุ พงษ์ศิริ ผจก.ศูนย์บริการนิสสันประเวศ กล่าวว่า บริษัท สยามนิสสันเซลส์ จำกัด เรายินดีเชิญชวนตรวจสภาพรถยนต์ฟรี โดยเฉพาะรถยนต์นิสสันร่วมถึงรถยี่ห้ออื่นๆ หากมีความประสงค์ตรวจเช็คฟรี 22 รายการก็สามารถเดินทางมาที่โชว์รูมนิสสันได้ทั่วประเทศ ทุกวันจันทร์-เสาร์ เวลา 08.00น.-17.00 น. เริ่มต้นตั้งแต่วันที่1 เม.ย. ถึง 31 พ.ค. นี้

ทั้งนี้พ.ต.อ.ธวัช วงศ์สง่า รองผบก.น.4 พร้อมคณะได้ร่วมกันแจกน้ำดื่ม พัดลมพลาสติก แผ่นพับประชาสัมพันธ์ จำนวน 500 ชุด ให้กับผู้ขับขี่ให้ขับขี่รถอย่างปลอดภัย พร้อมประชาสัมพันธ์ให้จอดรถและปิดบ้านให้เรียบร้อย ก่อนออกเดินทาง