นายกฯวอนปีใหม่ไทย ร่วมมือทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย

นายกฯวอนปีใหม่ไทย ร่วมมือทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย

"พล.อ.ประยุทธ์" หวังเดินหน้าไปสู่ประชาธิปไตย ลดความขัดแย้งกระทบกระทั่ง ขอให้อโหสิซึ่งกันและกัน

เมื่อเวลา 09.20 น. วันที่ 11 เมษายน ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ว่า สงกรานต์ปีนี้ถือว่ามีความพิเศษ เพราะอยู่ในช่วงพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ซึ่งถือเป็นพิธีมหามงคลของคนไทย นายกฯจึงอยากให้สืบสานประเพณีไทยอันดีงามไว้ให้ได้นานที่สุด เพราะหลายอย่างคือเสน่ห์ของประเทศไทย

นายกฯวอนปีใหม่ไทย ร่วมมือทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย

ทั้งนี้ ขอฝากให้ดูแลนักท่องเที่ยวทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด โดยเราต้องเป็นเจ้าบ้านที่ดี สิ่งที่เป็นห่วงคือความปลอดภัยของประชาชน ความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง รวมถึงการจราจร ซึ่งในเบื้องต้นได้สั่งการให้ดูแลความปลอดภัย ในด้านการจราจร โดยอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนให้ได้มากที่สุด ซึ่งหลายอย่างน่าจะดีขึ้น เมื่อเราสามารถสร้างเส้นทางในการระบายรถได้มากขึ้น เพราะแต่ละภูมิภาคเส้นทางต่างๆเกิดความแออัด แต่เชื่อว่าจะดีขึ้นอย่างแน่นอน เพราะรัฐบาลเริ่มสร้างทางแล้ว และจะเสร็จภายในเร็ววันนี้

นายกฯวอนปีใหม่ไทย ร่วมมือทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย

นายกฯ กล่าวว่า ที่ผ่านมา 5 ปีรัฐบาลได้ทำไปมากพอสมควร โดยเน้นหนักที่ภาคอีสาน เหนือบ้างบ้าง เช่นเรื่องน้ำท่า ต่างๆ หากไม่เริ่ม ก็จะไม่ได้ทำ จากนั้นก็จะมีแต่คนบ่น ไปไม่ได้ อย่างไรก็ตาม ทุกคนต้องร่วมมือกันทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย เดินหน้าไปสู่การเป็นประชาธิปไตยด้วยความเรียบร้อย เช่นเดียวกับพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งประเทศไทยจะได้รับความเชื่อมั่นจากต่างประเทศ อย่าลืมว่าถ้าเรายิ่งทำให้ปัญหามีมากขึ้น ก็จะมีผลต่อเศรษฐกิจ เพราะเศรษฐกิจโลกวันนี้ก็มีปัญหาอยู่แล้วเราจึงต้องช่วยกัน รับฟังสิ่งต่างๆที่รัฐบาลพยายามหาช่องทางและมาตรการในการแก้ปัญหา วันนี้เราเป็นห่วงผู้มีรายได้น้อยทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ชาวนา ชาวสวนยางพารา ปาล์มน้ำมัน มันสำปะหลัง ตน ได้ติดตามราคาพืชผลการเกษตรทุกวัน พร้อมสั่งการให้แก้ไข และสร้างความเชื่อมั่นแก่ต่างประเทศเพราะถือเป็นตลาดสำคัญของประเทศไทย จึงต้องช่วยกันพัฒนา หากรัฐบาลหน้าทำสิ่งเหล่านี้ต่อไปประเทศไทยก็จะมีอนาคต

นายกฯวอนปีใหม่ไทย ร่วมมือทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า การดูแลผู้มีรายได้น้อยเป็นเรื่องหนึ่งที่รัฐบาลจะต้องหารายได้มาดูแลประชาชน หากไม่ทำให้บ้านเมืองเกิดความสงบเรียบร้อย บวกกับการค้าการลงทุนมีปัญหา เราก็จะหาเงินไม่ได้ ดังนั้น ทุกคนต้องช่วยกันลดความขัดแย้ง และการกระทบกระทั่งให้ได้มากที่สุด ขอให้อโหสิซึ่งกันและกันในช่วงสงกรานต์นี้ ส่วนเรื่องที่เกี่ยวกับข้อกฎหมายก็ให้กระบวนการได้ทำงานไป ใครมีหน้าที่อย่างไรก็ทำอย่างนั้น ตน เชื่อมั่นว่าบ้านเมืองจะต้องสงบเรียบร้อยด้วยบารมีของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระสยามเทวาธิราช รวมถึงใจของพวกเราทุกคนที่ต้องสร้างแรงศรัทธาให้ได้ ว่าเราจะทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อยได้อย่างไร ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญกว่าอย่างอื่น เพราะเมื่อบ้านเมืองสงบอย่างอื่นก็จะตามมาเอง

นายกฯวอนปีใหม่ไทย ร่วมมือทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย

นายกฯกล่าวว่า เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ไทย หรือสงกรานต์นี้ ในนามของคณะรัฐมนตรี ข้าราชการทุกหมู่เหล่า ขอกลับอาราธนาคุณพระศรีรัตนไตร และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย เดชะพระบารมีอันแพไพศาลของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถในราชการที่ 9 ตลอดจนพระบรมวงศานุวงค์ทุกพระองค์ ได้ปกป้องคนไทยทั้งประเทศให้มีความสุข ประสบความสำเร็จตามที่คาดหวัง ขอให้เกิดความรักความสามัคคีเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นที่สุดในเวลานี้ ขอเดชะพระสยามเทวาธิราชเจ้าปกป้องประเทศไทยให้ปลอดภัย เข้มแข็ง ยั่งยืน ขอให้ทุกคนเดินทางกลับบ้านโดยสวัสดิภาพ อยู่กับครอบครัวอย่างมีความสุข กลับไปคารวะพ่อแม่พี่ป้าน้าอา นั่นคือสังคมไทย สงกรานต์ควรจะเป็นเวลาแห่งความสุข ขอให้ลด ละ เลิก สิ่งต่างๆเพื่อให้สงกรานต์นี้เป็นปีแห่งความปลอดภัย

นายกฯวอนปีใหม่ไทย ร่วมมือทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่เท่าที่จะทำได้ แต่ความปลอดภัยของประชาชนอยู่ที่คนขับรถ ผู้โดยสาร การดื่มสุราและความประมาท หากลดละได้ ความเสียหายก็จะลดลง จึงขออวยพรให้ประชาชนทุกหมู่เหล่า ทุกอาชีพ ทุกรายได้ ทุกเพศ ทุกวัย รวมไปถึงสื่อมวลชน ให้ช่วยกันเดินหน้าประเทศไทย ในปี 2562 นี้สิ่งใดที่ทุกคนคาดหวังของให้ประสบความสำเร็จไม่ว่าจะเป็นการเจริญเติบโตก้าวหน้าในอาชีพการงาน เงินเดือนขึ้น ส่วนสื่อก็ขอให้ขายหนังสือพิมพ์ให้ได้มากขึ้น แต่ขอให้พาดหัวข่าวตัวเล็กๆลงหน่อย เรื่องอะไรที่มีปัญหาขออย่าพาดหัวข่าว เพราะต่างชาติจะมองว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งถือว่าอันตราย ยูเก็ทวอทยูเพลย์ อยู่เกทวอทยูดู ขอให้ช่วยกันเพราะนายกฯทำคนเดียวไม่ไหว