สภาวิศวกร-พฐ.ตรวจสอบ เร่งหาสาเหตุไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์

สภาวิศวกร-พฐ.ตรวจสอบ เร่งหาสาเหตุไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์

เมื่อ 09.00 น. จนท.สภาวิศวกร-พฐ.เข้าตรวจสอบ เร่งหาสาเหตุไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์


กรณีเกิดเหตุการณ์ไฟไหม้บริเวณใกล้ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย มีผู้ได้รับบาดเจ็บรวมทั้งหมด 20 ราย เป็นชาย 6 ราย หญิง 14 ราย ผู้บาดเจ็บส่วนใหญ่มีอาการสำลักควัน เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมานั้น
เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 11 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) เจ้าหน้าที่จากกรุงเทพมหานคร สภาวิศวกร วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) และทหาร เตรียมเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ ที่อาคารสำนักงาน ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ถนนพระรามที่ 1 แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ

สำหรับบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมามีพนักงานมารอเข้าทำงานปกติ ขณะที่ด้านหน้าอาคาร ดิ ออฟฟิศเศส แอท เซ็นทรัลเวิลด์ (The Offices At Central World)ได้ปิดประกาศแจ้งว่า “อาคาร ดิ ออฟฟิศเศส แอท เซ็นทรัลเวิลด์ คาดว่าจะเปิดให้บริการในวันที่ 11 เมษายน 2562 เวลา 12.00 น. โดยจะมีการประเมินสถานการณ์ตลอดเวลา ซึ่งหากมีข้อมูลเพิ่มเติมหรือมีการเปลี่ยนแปลงจะแจ้งให้ทราบภายในวันที่ 11 เมษายน 2562 เวลา 12.00 น.” นอกจากนี้มีสื่อมวลชนจำนวนมากมาติดตามการตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ โดยบริเวณด้านนอกอาคารชั้น 8 ยังเห็นสภาพความเสียหายมีคราบเขม่าควันและยังคงได้กลิ่นไหม้อยู่