เหตุไฟไหม้กดหุ้น 'ซีพีเอ็น-เซ็นทารา' กอดคอร่วงเช้านี้

เหตุไฟไหม้กดหุ้น 'ซีพีเอ็น-เซ็นทารา' กอดคอร่วงเช้านี้

หุ้น "ซีพีเอ็น-เซ็นทารา" กอดคอร่วงเช้านี้ รับข่าวเหตุไฟไหม้ ขณะที่ซีพีเอ็นแจ้งปิดอาคาร ดิ ออฟฟิศเศส แอท เซ็นทรัลเวิลด์-ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ช่วงเช้าวันนี้ เพื่อตรวจสอบหลังไฟไหม้

หุ้นบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น ผู้บริหารโครงการเซ้นทรัลเวิลด์ เปิดตลาดราคาร่วงลง 1% หรือ 0.75 บาท มาที่ 73.75 บาท มูลค่าซื้อขาย 85 ล้านบาท ขณะที่ราคาหุ้นบริษัทโรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) หรือ CENTEL ร่วง 2.29% หรือ 1 บาท มาที่ 42.75 บาท นักลงทุนกังวลผลกระทบจากกรณีเกิดเพลิงใหม้บริเวณเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อเวลา 17.40 น. ของวานนี้

เหตุกาณ์ดังกล่าวมีผู้เสียชีวิต 2 ราย และ บาดเจ็บ 20 ราย ขณะที่สภาวิศกรรมสถานแห่งประเทศไทย จะนำทีมลงตรวจพื้นที่ในวันนี้
ขณะที่ ซีพีเอ็น (CPN) แจ้งว่าเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2562 เวลาประมาณ 17.40 น. ได้เกิดกลุ่มควันบริเวณช่องท่อระบายควันชั้น 8 ของศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ (ศูนย์ฯ) ซึ่งทางศูนย์ฯ ได้รีบอพยพคนออกจากพื้นที่โดยทันที และสามารถควบคุมกลุ่มควันได้สำเร็จภายในเวลาประมาณ 18.10 น. จากเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 16 คน และพนักงานบริษัท เสียชีวิต 2 คน

บริษัทขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ โดยบริษัทจะดำเนินการอย่างเต็มความสามารถเพื่อดูแลรับผิดชอบต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บอย่างเต็มที่

สำหรับสาเหตุของกลุ่มควันและมูลค่าความเสียหายอยู่ระหว่างการตรวจสอบและประเมิน ทั้งนี้บริษัทมีวงเงินประกันภัยครอบคลุมความเสียหายสำหรับคุ้มครองความเสี่ยงภัยทุกประเภท (Industrial All Risk Insurance) ประกันภัยธุรกิจหยุดชะงัก (Business Interruption Insurance) ประกันภัยความรับผิดต่อสาธารณะ (Public Liability Insurance) และกรมธรรม์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ เพื่อประเมินสถานการณ์ โดยบริษัทคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายเป็นสำคัญ จึงมีความจำเป็นต้องปิดอาคาร ดิ ออฟฟิศเศส แอท เซ็นทรัลเวิลด์ และศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อร่วมกับผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบอาคารดังกล่าวในวันที่ 11 เมษายน 2562 โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในวันนี้เวลา เวลา 12.00 น. และ 14.00 น. ตามลำดับ

ด้านบริษัทโรงแรมเซ็นทรัลพลาซา (CENTEL) แจ้งว่าแขกผู้เข้าพักและพนักงานโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ ทุกคนปลอดภัย โดยโรงแรมไม่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าวแต่อย่างใด

(ภาพ-cpn.co.th)