ลุ้นดัชนีหุ้นไทยไต่แดนบวกต่อ รับแรงหนุนฟันโฟลว์ไหลเข้า

ลุ้นดัชนีหุ้นไทยไต่แดนบวกต่อ รับแรงหนุนฟันโฟลว์ไหลเข้า

นักวิเคราะห์ บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้ มีโอกาสปรับขึ้นทดสอบระดับสูงสุดเดิมที่ระดับ 1,670 - 1675 จุด เหตุนักลงทุนเริ่มผ่อนคลายความกังวล หลัง EU เห็นชอบให้อังกฤษขยาย Brexit ประกอบกับแรงหนุนฟันโฟลว์ไหลเข้าหุ้นในกลุ่ม Big cap

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้ประเมินว่าดัชนี SET Index จะปรับขึ้นทดสอบระดับสูงสุดเดิมที่ระดับ 1,670 - 1675 จุด เนื่องจากมีปัจจัยเชิงบวกจากปัจจัยภายนอกผ่อนคลาย ล่าสุดสหภาพยุโรป (EU) เห็นชอบให้อังกฤษขยาย Brexit ไปจนถึง 31 ต.ค.19 และ Fed minute คณะกรรมการเฟดส่วนใหญ่ส่งสัญญาณจะไม่ขึ้นดอกเบี้ยอีกในปีนี้และอาจจะปรับลดได้หากมีความจำเป็น ขณะที่หุ้น Big Cap อาทิ กลุ่มธุรกิจน้ำมัน และสื่อสารยังมีปัจจัยบวกต่อเนื่อง โดยกลุ่มธุรกิจน้ำมันได้แรงหนุนจากราคาน้ำมันดิบเดินหน้าทำสถิติสูงสุดในรอบ 5 เดือน กลุ่มสื่อสารมีกระแสข่าวระบุวันนี้ คสช.จะประกาศใช้มาตรา 44 ยืดชำระค่าไลเซนส์งวดสุดท้ายของคลื่น 900MHz และ Fund flow ต่างชาติเริ่มเห็นความต่อเนื่องในการเข้าซื้อส่งผลบวกโดยตรงต่อหุ้นในกลุ่ม Big cap โดยเฉพาะ 2 กลุ่มที่กล่าวไปข้างต้น คือ ธุรกิจน้ำมันและสื่อสาร

ส่วนกลยุทธ์การลงทุนแนะนำเน้นหุ้น Big Cap หรือ กลุ่มพลังงาน (PTTEP ,TOP, PTTGC, SPRC) คาดงบ 1Q19 เติบโตจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้น และกลุ่มโรงกลั่นค่าการกลั่นฟื้นตัวขึ้นรวมถึง Stock gain,กลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรม (AOT, MINT, CENTEL, ERW) ข่าวททท.เตรียมเสนอครม.ยกเว้นวีซ่านทท.ออกไปอีก 6 เดือนถึงเดือนต.ค. และกลุ่มที่คาดว่างบ 1Q19F จะเติบโตขึ้น BDMS, BCH, CPN, EA, BPP, BGRIM, SGP, GFPT