นายกฯ เยี่ยมจนท.-ปชช.​ที่หมอชิต อวยพรให้มีความสุข

นายกฯ เยี่ยมจนท.-ปชช.​ที่หมอชิต อวยพรให้มีความสุข

นายกฯ หอบคณะ เยี่ยมจนท.-ปชช.​ที่หมอชิต อวยพรให้มีความสุข-ร่วมทำดีเพื่อรักษาความสงบให้บ้านเมือง ขู่ "คนขับรถ" ทำเกิดอุบัติเหตุร้าย โทษหนักถึงติดคุก กำชับ "ทุกฝ่าย" ดูแลปชช.เดินทางกลับบ้าน เหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน

เมื่อวันที่ 10 เม.ย.62 ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต 2 พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมด้วย พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี​,นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม, พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน, พล.อ.วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ร่วมตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่กรมขนส่งทางบก, บขส., พนักงานและลูกจ้างของบริษัทเดินรถ และทักทายให้กำลังใจประชาชนที่รอการโดยสารกลับภูมิลำเนา เนื่องในวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งวันที่ 10 เมษายน เป็นการเดินทางกลับต่างจังหวัดของประชาชนที่เข้าพักอาศัยและทำงานในพื้นที่กทม. เป็นวันแรก

โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนรอคอยการเดินทางทั้งสายเหนือและสายภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นจำนวนมาก และเมื่อประชาชนทราบถึงการเดินทางตรวจเยี่ยมพร้อมให้กำลังใจของคณะพล.อ.ประยุทธ์ ได้แสดงความดีใจและรุมขอถ่ายภาพเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์​กล่าวทักทายประชาชนด้วยสีหน้ายิ้มแย้มและอารมณ์ดี โดยมีบางช่วงที่ร้องเพลงคนดีไม่มีวันตายให้ประชาชนรับฟัง และกล่าวติดตลกกับประชาชนที่เรียกชื่อ พล.อ.ประยุทธ์​ว่าลุงตู่ว่า "ตอนนี้ผมไม่ชอบให้เรียกลุงเลย เรียกพี่ได้ไหม" โดยเรียกเสียงหัวเราะของประชาชนที่อยู่ใกล้เคียง

ทั้งนี้คณะตรวจเยี่ยมของพล.อ.ประยุทธ์ ได้นำยาดม ยาลม ยาหม่อง มอบให้ประชาชนเพื่อนำไปใช้ระหว่างการเดินทาง โดยตอนหนึ่งของคำทักทาย พล.อ.ประยุทธ์ อวยพรให้ประชาชนเดินทางด้วยความปลอดภัย และเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ หรือ วันขึ้นปีใหม่ไทย ให้มีความสุข ความโชคดี พร้อมระบุว่าหากพบพนักงานขับรถ และพนักงานอำนวยความสะดวกบนรถโดยสารทำผิดกฎหมาย หรือก่อพฤติกรรมให้เกิดอันตรายถึงแก่ชีวิตผู้โดยสาร จะจับและดำเนินคดีโทษสถานหนักคือ ติดคุก

"ผมขอให้ประชาชนเดินทางกลับบ้านโดยปลอดภัย เมื่อกลับถึงบ้านแล้วสิ่งแรกที่ต้องทำคือ กราบพ่อกราบแม่ เพราะท่านคือพระในบ้าน นอกจากนั้นผมขอให้ทุกคนช่วยรักษาความสงบให้กับบ้านเมือง เพราะหากบ้านเมืองพังพินาศ บ้านเมืองไม่ดี พวกเราคงจะอยู่ไม่ได้ ดังนั้นขอให้ทุกคนเป็นคนดีและช่วยรักษาบ้านเมือง" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอนหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้ขึ้นไปบนรถโดยสารประจำทาง สายกรุงเทพ - แม่สอด เพื่อทักทายและให้กำลังใจประชาชรที่รอการเดินทางในช่วงเย็นวันที่ 10 เมษายน และเยี่ยมเจ้าหน้าที่ของศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารรถสาธารณะและรับเรื่องร้องเรียน ที่บูรณาการระหว่าง กรมขนส่งทางบก,กองทัพบก พร้อมมอบเงินจำนวนหนึ่งให้เจ้าหน้าที่ พร้อมเขียนคำอวยพรในสมุดเยี่ยมที่มีสาระสำคัญ​คือ ขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่เสียสละ อำนวยความสะดวกให้ประชาชนในช่วงเทศกาลสำคัญ พร้อมอวยพรให้มีความสุข

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์​ให้สัมภาษณ์ด้วยว่า ตนขอให้เจ้าหน้าที่ พนักงานบนรถโดยสารทุกคนดูแลประชาชนที่เดินทางกลับต่างจังหวัดเหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน และขอให้ทุกคนเดินทางปลอดภัย อย่างไรก็ตามตนขอคุณเจ้าหน้าที่ที่เสียสละทำงานเพื่อให้ประชาชนมีความสุข รวมถึงสถานีบริการตามเส้นทางสายต่างๆ เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่ชายแดน และ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่เสียสละทำงานดูแลความเรียบร้อย เพื่อให้ประชาชนพักผ่อนอย่างมีความสุขในช่วงเทศกาลสงกรานต์

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวเชิญชวยทุกฝ่ายให้ร่วมลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์และร่วมมือรักษาความปลอดภัยเพื่อเป็นการทำความดี ถวายสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ขณะเดียวกันขอความร่วมมือไปยังประชาชนเลิกดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และลดพฤติกรรมเสี่ยงที่จะก่อให้เกิดอุบัติเหตุ เช่น เมาสุราขับรถ เป็นต้น