'จักรทิพย์' สั่งคุมเข้มแก๊งค้ายาเสพติดช่วงสงกรานต์

'จักรทิพย์' สั่งคุมเข้มแก๊งค้ายาเสพติดช่วงสงกรานต์

“จักรทิพย์” สั่งคุมเข้มแก๊งค้ายาเสพติด หลังพบเบาะแสอาศัยจังหวะช่วงสงกรานต์ แอบลักลอบขนยาเสพติด

เมื่อวันที่ 10 เม.ย.62 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงมาตรการเฝ้าระวังขบวนการลักลอบขนย้ายยาเสพติด ห้วงหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งคนร้ายอาจฉวยโอกาสกระทำความผิดว่า เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.มีความห่วงใยเป็นพิเศษ จึงได้สั่งการไปยังกองบัญชาการทุกภาคส่วนให้ยกระดับการปราบปราม แก้ไขปัญหายาเสพติดในทุกมิติ รวมไปถึงเร่งรัด ติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับคดีค้างเก่า โดยให้กองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด , กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน , สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง , กองบังคับการตำรวจทางหลวง บูรณาการทางด้านการข่าว เฝ้าระวัง สกัดกั้นการลักลอบลำเลียงขนส่งยาเสพติดจากพื้นที่ตามแนวชายแดน หรือ พื้นที่ชั้นนอก เพื่อป้องกันไม่ให้มีการฉวยโอกาส ลักลอบ ลำเลียงยาเสพติดและสารตั้งต้นเข้าไปพื้นที่ ชั้นกลาง ชั้นใน หรือแหล่งชุมชน , เมือง

พร้อมสั่งการให้ กองบัญชาการนครบาล , ภูธรภาค 1 – 9 มุ่งเน้นการปราบปรามจับกุม ผู้ผลิต ผู้ค้า ผู้ลำเลียงยาเสพติด ทั้งรายใหญ่และรายย่อยในทุกระดับชั้น โดยให้ซักถาม สืบสวนขยายผล ไปถึง แหล่งเงินทุน นายทุน เครือข่ายผู้ร่วมขบวนการ ผู้ที่อยู่เบื้องหลัง มาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด ตลอดจนการบูรณาการกำลัง 3 ฝ่าย ร่วมกันกับ ทหาร ฝ่ายปกครอง ในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม เพิ่มมาตรการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ในเส้นทางหลัก เส้นทางรอง ในการตรวจคัดกรองยานพาหนะต่างๆ บุคคลต้องสงสัยอย่างเข้มงวด ตลอดจนเพิ่มมาตรการ การกวาดล้าง ปราบปราม ยาเสพติด ในแหล่ง หมู่บ้าน ชุมชน โดยความร่วมมือและความเชื่อมั่นของประชาชนในพื้นที่ และเฝ้าระวัง ผู้เสพยาเสพติดในทุกพื้นที่อย่างใกล้ชิด เพื่อส่งต่อกระบวนการบำบัดฟื้นฟู

ประกอบกับ การสร้างช่องทางการรับรู้ในพื้นที่ชุมชน รวมทั้งสถานศึกษาต่างๆ ถึงโทษและพิษภัยของยาเสพติด โดยให้ตำรวจชุมชนสัมพันธ์ ลงพื้นที่สุ่มเสี่ยง แหล่งที่มีการแพร่ระบาดของยาเสพติด อย่างใกล้ชิด เพื่อการป้องปรามอีกทางหนึ่ง ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ร่วมบูรณาการกำลังกับทหาร ฝ่ายปกครอง และทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในข้อมูลทางด้านการข่าวข้อมูลยาเสพติด ตลอดจนปัญหาอาชญากรรมต่างๆ เพื่อสร้างเกราะป้องกัน ในความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน ชุมชน สังคม รวมไปถึงการกระทำต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศ เพื่อช่วยกันแก้ไขปัญหายาเสพติด อาชญากรรมทุรูปแบบอย่างจริงจัง