ประชุม 'เพื่อไทย' ไร้ 'สุดารัตน์' อ้างติดต่างประเทศ

ประชุม 'เพื่อไทย' ไร้ 'สุดารัตน์' อ้างติดต่างประเทศ

พรรคเพื่อไทยประชุมกรรมการบริหาร หารือเตรียมประชุมใหญ่ 21 เม.ย.นี้ พร้อมหารือการทำหน้าที่ กกต.ประเด็นการคำนวณ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ที่ยังไม่มีความชัดเจน ขณะที่”คุณหญิงสุดารัตน์” ไปต่างประเทศไม่เข้าร่วม

ความเคลื่อนไหวที่พรรคเพื่อไทยในช่วงเช้าวันนี้ มีกำหนดการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค โดยมีพล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรค เป็นประธานการประชุม และมีกรรมการบริหารพรรค เข้าร่วมการประชุมอย่างพร้อมเพรียง อาทิ นายชัชเกษม นิติสิริ แคดิเดตนายกรัฐมนตรี นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรค นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองหัวหน้าพรรค นายภูมิธรรม เวชชยชัย เลขาธิการพรรค นายชูศักดิ์ ศิรินิล ประธานคณะทำงานฝ่ายกฎหมาย

ทั้งนี้ มีรายงานว่าคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ไม่ได้เข้าร่วมการประชุมในวันนี้ เนื่องจากเดินทางไปต่างประเทศ

สำหรับการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยในวันนี้ เบื้องต้นทราบว่ามีวาระหารือถึงการเตรียมการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรค ที่กำหนดจะจัดขึ้นในวันที่ 21 เมษายน 2562 การเตรียมการแถลงข่าวเกี่ยวกับการทำหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) โดยเฉพาะประเด็นหลักเกณฑ์ในการคิดคำนวนสัดส่วน ส.ส. บัญชีรายชื่อ ที่ยังไม่มีความชัดเจน ซึ่งหลังจากการหารือทางพรรคจะมีการทำหนังสือเรียกร้องไปยัง กกต.เพื่อให้มีการเปิดวิธีการคิดคำนวณที่ชัดเจน รวมถึงสถานการณ์การเมืองในปัจจุบัน

และภายหลังการประชุมเบื้องต้นทางพรรคได้แจ้งว่าแกนนำของพรรคจะมีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในเวลา 14.00 น.