เด็กไทยวัย14ในออสเตรเลียตามหาแม่

เด็กไทยวัย14ในออสเตรเลียตามหาแม่

เด็กหญิงเจสซิกา โบทไรท์ วัย14 ปี ปัจจุบันอาศัยอยู่ในออสเตรเลีย ตามหาแม่ที่เป็นหญิงไทยทิ้งเธอไว้ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์หลังคลอดได้ 8 ชั่วโมง

รายการ อะ เคอร์เรนท์ แอฟแฟร์ส์ รายการสารคดีเชิงข่าวชื่อดังของออสเตรเลีย รายงานว่า เด็กหญิงโบทไรท์ ประกาศตามหาหญิงไทย ผู้เป็นแม่แท้ๆที่ทิ้งเธอไว้ในโรงพยาบาลที่นครซิดนีย์เมื่อ 14 ปีก่อน หลังจากอุ้มเธอที่เป็นเด็กทารกเพิ่งคลอดได้ไม่ถึง 8 ชั่วโมงมาพบหมอ

รายการนี้ ได้นำโบทไรท์มานั่งดูแฟ้มภาพข่าวเกี่ยวกับตัวเธอที่ออกอากาศไปเมื่อ14 ปีที่แล้ว โดยภาพที่ปรากฏเป็นภาพข่าวจากกล้องวงจรปิดของโรงพยาบาลลิเวอร์พูล นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย และในภาพเป็นหญิงงวัยรุ่นชาวเอเชียเดินอุ้มเด็กแรกเกิดที่ถูกห่อหุ้มด้วยผ้าขนหนูเข้ามาในโรงพยาบาลเมื่อเวลา 01.30 น.และหญิงคนนี้เดินเข้าไปติดต่อที่โต๊ะประชาสัมพันธ์ พร้อมทั้งขอล่ามคนไทยให้ทำหน้าที่ช่วยสื่อสารระหว่างเธอและแพทย์ที่จะรักษาอาการของเด็ก

ต่อข้อซักถามที่ว่าเด็กหญิงโบทไรท์รู้สึกอย่างไร ที่ถูกผู้เป็นแม่ทิ้งไว้ที่โรงพยาบาลนานถึง 14 ปี เด็กหญิงคนไทยตอบว่า เธอไม่รู้ว่าแม่มีความจำเป็นเรื่องอะไรจึงตัดสินใจทิ้งเธอไว้ที่โรงพยาบาล เธออยากเจอแม่มาก และไม่ติดใจ หรือกล่าวโทษแม่ที่ทิ้งเธอ ขอแค่ได้พบและได้คุยกับแม่ก็พอ