รมว.ท่องเที่ยวปล่อยแถวเชื่อมั่น เที่ยวสงกรานต์ปลอดภัย

รมว.ท่องเที่ยวปล่อยแถวเชื่อมั่น เที่ยวสงกรานต์ปลอดภัย

รมว.ท่องเที่ยว พร้อมด้วย รองผบ.ตร. ปล่อยแถวสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัย ช่วงเทศกาลสงกรานต์โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมเข้มคัดกรองบุคคลเป้าหมาย เข้า-ออก ทั่วราชอาณาจักร

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 9 เม.ย.2562 ที่เอเชียทีค ริเวอร์ฟร้อนท์ นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานใน “พิธีปล่อยแถวแสดงกำลังสร้างความเชื่อมั่นในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2562” โดยมี พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. , พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. , พล.ต.ท.ธีรพล คุปตานนท์ ผบช.ทท. พล.ต.ต.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ รรท.ผบช.สตม. และข้าราชการตำรวจ เข้าร่วมพิธีอย่างคับคั่ง

รมว.ท่องเที่ยวปล่อยแถวเชื่อมั่น เที่ยวสงกรานต์ปลอดภัย


ภายในงานมีการปล่อยแถวระดมสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวซึ่งมีกำลังพลกว่า 800 นาย จากหลายหน่วยงาน ประกอบไปด้วย กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว กองบัญชาการตำรวจนครบาล สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด กองบังคับการสายตรวจและปฎิบัติการพิเศษ กองบังคับการตำรวจจราจร กองบังคับการตำรวจน้ำ เป็นต้น นอกจากนี้มีการเดินรณรงค์สร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว
พล.ต.ท.ธีรพล กล่าวว่า ทางกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวได้มีการวางมาตรการด้านความปลอดภัยแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยเพิ่มกำลังพลตามจุดให้บริการต่างๆ เพื่อป้องกันเหตุอาชญากรรมที่จะเกิดขึ้นกับชาวไทยและชาวต่างชาติ ในส่วนของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองได้มีการเพิ่มความเข้มในด้านการตรวจคัดกรองบุคคลเข้า-ออก ราชอาณาจักร เน้นการตรวจสอบเอกสารการเดินทาง การบันทึกข้อมูล การเฝ้าสังเกตพฤติกรรมและสิ่งผิดปกติเพื่อป้องกันบุคคลที่ไม่หวังดีแฝงตัวเข้ามาในคราบนักท่องเที่ยวเข้ามาก่อเหตุ


นอกจากนี้ยังได้ประสานความร่วมมือกับทุกภาค ตลอดจนการจัดกำลังออกตรวจตราตามสถานที่สำคัญ รวมถึงสถานที่ที่มีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก


ทั้งนี้ หากนักท่องเที่ยวมีปัญหาสามารถขอความช่วยเหลือจากตำรวจท่องเที่ยวได้ที่เบอร์ 1155 และสายด่วน 1178 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือสถานีท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญทั่วประเทศ ภายหลังเสร็จสิ้นพิธี นายวีระศักดิ์พร้อมคณะได้เดินเยี่ยมชมและทักทายนักท่องเที่ยวบริเวณศูนน์การค้าเอเชียทีค พร้อมแจกซองกันน้ำและรดน้ำดำหัว เนื่องในวันสงกรานต์แก่นักท่องเที่ยว
นายวีระศักดิ์ กล่าวว่า ในนามของกระทรวงการท่องเที่ยวฯ และรัฐบาลไทย ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ และกำลังพลทุกนาย ที่ได้ปฏิบัติงานอย่างเข้มข้น เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติที่กำลังเดินทางมาประเทศไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยในปีนี้มีความพิเศษเนื่องจากอยู่ในช่วงมหามงคลที่จะมีพระราชพิธีพระบรมราชาภิเษก ทั้งนี้การดูแลความปลอดภัยสำคัญอย่างไรก็ตามภาพรวมปี 2562 คาดว่ามีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาประเทศไทยจำนวนมาก เราจึงต้องอาศัยความคุ้มครองจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้บรรยากาศเต็มไปด้วยความเชื่อมั่น ทุกหน่วยงานต้องร่วมมือกันทำให้การท่องเที่ยวเป็นเครื่องมือ เครื่องหมาย เพื่อสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาไทยอย่างยั่งยืน