'บิ๊กตู่' ย้ำ เรื่องการเมืองขอให้รอ กกต.ประกาศ

'บิ๊กตู่' ย้ำ เรื่องการเมืองขอให้รอ กกต.ประกาศ

"บิ๊กตู่" ย้ำเรื่องการเมืองขอให้รอ กกต.ประกาศ จี้ ดูวัตุประสงค์คนพูดรัฐบาลแห่งชาติ ขณะเดียวกันสั่ง กระทรวงต่างประเทศ พูดคุยกับทูต หลังไปติดตาม"ธนาธร"

นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา บอกว่า เรื่องการเมืองขณะนี้ขอให้รอคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นไปตามกระบวนการ ส่วนที่มีบางคนออกมาพูดถึงรัฐบาลแห่งชาติ มองว่า จะไปได้อย่างไร ส่วนตัวยังไม่ทราบ เพราะรัฐธรรมนูญกำหนดไว้ว่า รัฐบาลจะมาจากไหน และขั้นตอนขณะนี้ยังไม่จบ ดังนั้นขอให้ไปดูว่า พูดเพื่อวัตถุประสงค์อะไร

พล.อ.ประยุทธ์ ยังบอกถึงกรณีการเชิญตัวแทนทูตมาสังเกตุการณ์การแจ้งข้อกล่าวหา หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ว่า ส่วนตัวก็ไม่ทราบว่าเป็นตัวแทนทูตจริงหรือไม่ โดยให้กระทรวงการต่างประเทศ ติดตาม พร้อมพูดคุยกับเอกอัครราชทูตต่างๆ ขณะเดียวกันเน้นย้ำ ไม่อยากให้เกิดความขัดแย้ง เพราะประเทศไทย จำเป็นต้องอยู่ในโลกนี้ นอกจากนี้ ขอให้มองวัตถุประสงค์คนที่เชิญ และส่วนตัวไม่อยากให้คนไทยคล้อยตามมากนัก เพราะเป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรมไทย ซึ่งถ้าเราไม่เชื่อมั่น ไม่ยึดถือ ก็เป็นโอกาสที่จะมีใครแทรกแซงเข้ามา พร้อมยืนยัน สิ่งสำคัญคือไทยปฎิบัติตามกฎหมาย โดยทุกเรื่อง เป็นเรื่องของกฎหมายทั้งสิ้น

พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้ขอให้ช่วยกันลดความขัดแย้งลงให้มากหน่อย พร้อมขออย่าไปขัดแย้งกับต่างประเทศอีก เพราะอยู่ที่คนของเรา ไปทำอะไรกันมา ดังนั้นเรื่องของเรา ก็เป็นของเรา ต้องแก้ปัญหาภายในประเทศ