“ดังกิ้น” รีแบรนพลิกโดนัทสู่ “แบรนด์กาแฟ” 

“ดังกิ้น” รีแบรนพลิกโดนัทสู่ “แบรนด์กาแฟ” 

“ดังกิ้น” ปรับภาพลักษณ์ สู่กลยุทธ์ใหม่ “คอฟฟี่ แอนด์ โดนัท” คอฟฟี่ คอนเซ็ปต์ สโตร์ ขยายไลน์สินค้าโดนัท เป็นแบรนด์กาแฟและสินค้าอื่น ๆ รุกเพิ่มสาขา คีออส-ไดรฟ์-ทรู สนองความต้องการผู้บริโภค

นางสาวนบเกล้า ตระกูลปาน กรรมการผู้จัดการบริษัท โกลเด้น โดนัท (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้ปรับนโยบายการดำเนินธุรกิจในไทยให้สอดคล้องกับแผนของ ดังกิ้น ที่สหรัฐอเมริกา โดยได้รีแบรนด์ดิ้งชื่อตราสินค้า จาก “ดังกิ้น โดนัท”เป็น “ดังกิ้น”(DUNKIN') ภายใต้กลยุทธ์ใหม่“Coffee & Donuts”ภายใต้ Coffee Concept Stores

อย่างไรก็ตามยังจะเน้นให้ความสำคัญในส่วนของโดนัท ซึ่งเป็นส่วนสร้างรายได้หลัก และยังจะขยายไลน์ไปยังกลุ่มสินค้ากลุ่มอื่นๆ เพิ่มเติม ทั้ง กาแฟ แซนวิช และเบเกอร์รี่ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับความนิยมจากกลุ่มลูกค้าในไทย หลังจากที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในตลาดอื่นๆ ของโลก

ภายใต้ชื่อ “ดังกิ้น” และภาพลักษณ์ใหม่ดังกล่าว ยังคงมีโดนัทในรสชาติหลากหลาย รวมถึงการปรับเปลี่ยน Menu Innovationพิเศษตามโอกาส และวันพิเศษต่างๆ

นอกจากการรีแบรนด์ดิ้ง และการเพิ่มไลน์สินค้าแล้ว ทางบริษัทยังมองในเรื่องของการขยายสาขาเพื่อให้รองรับความต้องการกับลูกค้าให้มากขึ้น จากที่ปัจจุบันมีร้านภายใต้Coffee Concept Storesอยู่กว่า 150 สาขา ทั่วประเทศ โดยมีแผนขยายสาขาเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต ทั้งในส่วนที่อยู่ในศูนย์การค้า และในรูปแบบร้าน คีออส หรือบริการ ไดรฟ์-ทรู ที่ได้รับการตอบรับที่ดีมาก อย่างไรก็ตามจะพิจารณาตามความเหมาะสม

ทั้งนี้ เพื่อฉลองภาพลักษณ์ใหม่ ดังกิ้นในประเทศไทย ได้จัดเมนูพิเศษในแคมเปญ DUNKIN' SUMMER PARTY พร้อมกัน 6 รสชาติใหม่ พร้อมเครื่องดื่ม 3 รสชาติ ต้อนรับซัมเมอร์ โดยเมื่อซื้อแวลูแพค1กล่อง รับสิทธิ์ซื้อ โดนัท4ชิ้น ในราคา 40บาท รวมราคา199บาท(ราคาปกติ290บาท)และเมื่อซื้อเครื่องดื่ม ซัมเมอร์ปาร์ตี้ แลกซื้อโดนัทในราคา19บาท1แก้ว ต่อ1สิทธ์