ครม.รับทราบเด้ง 'สุรเชษฐ์' นั่งที่ปรึกษาสำนักนายกฯ

ครม.รับทราบเด้ง 'สุรเชษฐ์' นั่งที่ปรึกษาสำนักนายกฯ

ครม.รับทราบ เด้ง "บิ๊กโจ๊ก พล.ต.ท.สุรเชษฐ์" พ้นตร.เข้ากรุสำนักนายกฯ เป็นขรก.พลเรือนตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษ

เมื่อวันที่ 9 เม.ย.62 พันเอกหญิงทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษก เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) รับทราบการโอนย้าย พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดยให้โอนย้ายจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) มาเป็นข้าราชการพลเรือน สังกัด สำนักนายกรัฐมนตรี และการโอนย้ายครั้งนี้ให้มีผลหลังจากลงประกาศในราชกิจจานุเบกษา 

รายงานข่าวระบุว่า นายธีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาส เลขาธิการคณะรัฐมนตรี เป็นู้รายงานที่ประชุมเกี่ยวกับการโอนย้าย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ในที่ประชุม ครม.และในระหว่างการประชุม ไม่มีการสอบถามเกี่ยวกับเหตุผลการโยกย้ายครั้งนี้

ทั้งนี้ วันนี้ (9 เม.ย.) เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่คำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 2/2562 เรื่องประกาศรายชื่อเจ้าหน้าที่รัฐเพิ่มเติมและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง โดยให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ อยู่ในบัญชีรายชื่อเพิ่มเติมตามคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 16/2558 

รวมทั้งให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ขาดจากตำแหน่งหน้าที่และอัตราเงินเดือนเดิมใน สตช. เพื่อโอนไปเป็นข้าราชการพลเรือนสามัญประเภทบริหารระดับสูง และแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นักบริหารระดับสูง) โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป (คำสั่งหน.คสช. เด้ง 'บิ๊กโจ๊ก' พ้นตร.เข้ากรุสำนักนายกฯ เป็นขรก.พลเรือน)